Ngành y tế đã chủ động, sẵn sàng đảm bảo công tác y tế trong ngày bầu cử

Thứ 6, 21.05.2021 | 08:40:48
1,611 lượt xem

Chiều 20/5, Sở Y tế tổ chức họp trực tuyến đảm bảo y tế trong bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Cuộc họp được tổ chức theo hình thức trực tuyến kết nối với 10 điểm cầu tại các trung tâm y tế huyện.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến 15 giờ ngày 20/5/2021, toàn tỉnh ghi nhận 23 trường hợp mắc Covid-19 (22 trường hợp đã được Bộ Y tế công bố ca bệnh, 1 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm khẳng định của Bệnh viện Đa khoa tỉnh dương tính với SARS-CoV-2).

Qua công tác rà soát, truy vết, lực lượng chức năng đã xác định có 1.885 trường hợp F1, trên 13.500 trường hợp F2.

Công tác đảm bảo y tế cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 đến nay đã được các đơn vị cơ bản hoàn thành như: mỗi khu vực bỏ phiếu có ít nhất 1 cán bộ y tế (cán bộ trung tâm y tế huyện, trạm y tế xã, nhân viên y tế thôn bản, nhân viên y tế trường học); việc phun khử khuẩn toàn bộ môi trường khu vực bỏ phiếu sẽ được thực hiện và hoàn thành trong ngày 22/5/2021; nước sát khuẩn tay, khẩu trang, quần áo phòng dịch và máy đo thân nhiệt đã được chuẩn bị đầy đủ tại tất cả khu vực bỏ phiếu trên địa bàn.

Bên cạnh đó, 4 huyện, thành phố có trường hợp F0 (thành phố Lạng Sơn, Hữu Lũng, Chi Lăng, Tràng Định) dự kiến hoàn thành việc lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm Covid-19 cho các thành viên các tổ bầu cử trong ngày 21/5.

Tại cuộc họp, các đơn vị y tế đã có một số ý kiến đề xuất, tháo gỡ khó khăn trong công tác phòng, chống dịch như: bổ sung phương tiện phục vụ công tác phòng, chống dịch; hỗ trợ các xét nghiệm test nhanh cho các đơn vị.


Đại diện lãnh đạo Sở Y tế phát biểu kết luận tại cuộc họp

Kết luận tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo Sở Y tế đánh giá các đơn vị y tế đã chủ động, sẵn sàng đảm bảo tốt công tác y tế trong ngày bầu cử.

Đại diện lãnh đạo Sở Y tế đề nghị các đơn vị thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”; tiếp tục tăng cường công tác truy vết, cách ly trường hợp liên quan đến các ca mắc Covid-19; thực hiện tốt công tác tham mưu cho ban chỉ đạo phòng, chống dịch các huyện, thành phố trong việc kịp thời mua sắm các xét nghiệm test nhanh Covid-19, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.


TRIỆU THÀNH/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/423221-nganh-y-te-da-chu-dong-san-sang-dam-bao-cong-tac-y-te-trong-ngay-bau-cu.html

  • Từ khóa