Công an huyện Hữu Lũng: Quyết tâm phòng, chống dịch bệnh Covid - 19

Thứ 6, 21.05.2021 | 00:00:00
685 lượt xem

LSTV - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn, Công an huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn đã tiếp tục đẩy mạnh, chủ động triển khai quyết liệt các biện pháp, tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Trong đợt dịch lần này, ngay sau khi xuất hiện người mắc Covid-19 đầu tiên tại tỉnh Lạng Sơn di chuyển qua địa bàn huyện Hữu Lũng, sau đó tiếp tục xuất hiện các ca nhiễm trên địa bàn huyện, Công an huyện đã chủ động tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện triển khai, thực hiện nhiều biện pháp công tác cấp bách để chống dịch; xây dựng các phương án, kế hoạch đảm bảo an ninh, trật tự tại các cơ sở y tế; nhanh chóng, thần tốc truy vết hàng nghìn trường hợp F0, F1, F2 có yếu tố dịch tễ liên quan để khoanh vùng, dập dịch; huy động tối đa lực lượng, phương tiện để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 một cách hiệu quả nhất. 

Thượng tá Đào Văn Phú - Trưởng Công an huyện Hữu Lũng cho biết: Công tác truy vết là nhiệm vụ rất quan trọng, ngay từ khi tiếp nhận thông tin, đơn vị đã bố trí CBCS khẩn trương phối hợp với lực lượng y tế xuống hiện trường, khai thác nắm thông tin của người bệnh, từ đó xác định được lịch trình di chuyển, tiếp xúc của người bệnh; sau đó, lập danh sách các F1, F2 để có biện pháp cách ly phù hợp; đồng thời, thông báo rộng rãi cho quần chúng nhân dân để khai báo y tế. Về công tác khoanh vùng, dập dịch, từ việc xác định các trường hợp F1, F2 đơn vị đã lên sơ đồ đánh dấu các vị trí để tham mưu cho Ban Chỉ đạo huyện ban hành các quyết định lập các khu vực cách ly, lập các chốt bảo vệ tại các khu vực cách ly; huy động tối đa các lực lượng tham gia bảo vệ các điểm chốt.

Tại các khu vực cách ly, các chốt kiểm dịch, Công an huyện đều bố trí CBCS thực hiện nhiệm vụ; đặc biệt tại các xã có người mắc Covid-19 đã tăng cường CBCS, lực lượng Công an xã chính quy đảm bảo thực hiện tốt cho công tác phòng, chống dịch. Tại 13 chốt kiểm dịch trên địa bàn, CBCS thực hiện nhiệm vụ đã phối hợp với lực lượng quân đội, y tế, dân quân tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, như: rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang, không tụ tập đông người, thực hiện việc khai báo y tế nghiêm túc, trung thực… Bên cạnh đó, Công an huyện tích cực triển khai biện pháp giám sát việc chấp hành các quy định về tạm dừng các hoạt động dịch vụ không thiết yếu và chủ động phòng ngừa việc đăng tải thông tin không đúng sự thật liên quan đến dịch bệnh trên mạng xã hội; tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm khác liên quan đến dịch bệnh. 

Lãnh đạo Công an huyện Hữu Lũng quán triệt đến CBCS về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch y tế liên ngành Quốc lộ 1A xã Minh Sơn.

Trong những ngày qua, đã có nhiều đơn vị, cá nhân kịp thời hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu chống dịch tại tâm điểm dịch Hữu Lũng. Trong đó, Hội Phụ nữ Công an tỉnh và Hội Phụ nữ Phòng Công tác Đảng, công tác chính trị đến thăm, tặng 300 chiếc khẩu trang và một số nhu yếu phẩm cho các lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch y tế liên ngành Quốc lộ 1A xã Minh Sơn. Cùng ngày, Hội Phụ nữ Công an tỉnh và Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ của Phòng Cảnh sát Kinh tế và Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an tỉnh trao tặng 300kg gạo và 500 chiếc khẩu trang cho Hội LHPN huyện Hữu Lũng để giúp đỡ các hộ gia đình F2 trên địa bàn các xã Hữu Liên, Yên Thịnh, Tân Thành đang cách ly tại gia đình.

Phát huy vai trò, trách nhiệm của lực lượng Công an trong công tác phòng, chống dịch bệnh; thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn, vất vả của các lực lượng nơi tuyến đầu phòng, chống dịch và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, cán bộ chiến sĩ các đơn vị đã trực tiếp làm hàng nghìn chiếc mũ chống bắn giọt để kịp thời hỗ trợ các lực lượng, góp phần nhỏ chung tay cùng huyện Hữu Lũng phòng, chống dịch bệnh.

Với tinh thần chủ động vừa cùng chung tay phòng chống dịch bệnh vừa thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự phục vụ bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện Hữu Lũng, Công an tỉnh đã tăng cường 06 đồng chí là bác sỹ, y sỹ, lái xe cùng 01 xe ô tô với các trang thiết bị cần thiết và 47 đồng chí tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự cho bầu cử. Do đó, với tinh thần khẩn trương, tích cực, sự chỉ đạo quyết liệt của cấp trên, sự phối hợp chặt chẽ với các cấp các ngành và chính quyền địa phương, Công an huyện Hữu Lũng đang nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đồng thời, mong muốn người dân cần chung sức, đồng lòng, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để bảo đảm an toàn cho bản thân, gia đình và xã hội./.

Anh Khoa (CAT)

  • Từ khóa