Đoàn công tác của tỉnh tặng quà các gia đình nạn nhân chất độc da cam

Thứ 7, 31.07.2021 | 08:21:55
1,084 lượt xem

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày Thảm họa da cam (10/8/1961 – 10/8/2021), sáng nay (30/7), Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC) tại huyện Chi Lăng, Hữu Lũng.


Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng quà cho gia đình ông Nông Văn Tèo

 Đoàn công tác của tỉnh đã thăm, động viên và tặng quà 4 gia đình NNCĐDC gồm: gia đình ông Nguyễn Viết Tranh, thôn Ngọc Thành, xã Đồng Tân; gia đình ông Nguyễn Công Khai, thôn Cã Ngoài, xã Minh Sơn, huyện Hữu Lũng; gia đình ông Nông Văn Tèo, khu Ga Nam, thị trấn Đồng Mỏ và gia đình bà Nguyễn Thị Nhã, thôn Lạng Nắc, xã Mai Sao, huyện Chi Lăng.

Trước đó, tại hội trường UBND huyện Hữu Lũng, Đoàn công tác của tỉnh cũng đã trao 13 suất quà cho các NNCĐDC trên địa bàn huyện Hữu Lũng. Mỗi suất quà tặng cho NNCĐDC trực tiếp trị giá 500.000 đồng và NNCĐDC gián tiếp trị giá 300.000 đồng.


Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng quà cho các NNCĐDC trên địa bàn huyện Hữu Lũng

Tại mỗi nơi đến thăm, tặng quà, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các NNCĐDC đã hi sinh xương máu, cống hiến tuổi thanh xuân cho Tổ quốc vì độc lập, tự do và thống nhất đất nước.


Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng quà cho NNCĐDC Nguyễn Viết Tranh

Đồng chí mong muốn các NNCĐDC tiếp tục phát huy phẩm chất, tinh thần của bộ đội cụ Hồ nỗ lực vượt qua khó khăn, bệnh tật, nỗi đau da cam để vươn lên trong cuộc sống.

Được biết, trong dịp này, UBND tỉnh đã phân bổ cho huyện Chi Lăng 66 suất quà (37 suất cho NNCĐDC trực tiếp và 29 suất cho nạn nhân gián tiếp), huyện Hữu Lũng 67 suất quà, trong đó, 35 suất cho NNCĐDC trực tiếp và 32 suất cho NNCĐDC gián tiếp.

* Cùng ngày, đoàn công tác tỉnh do đồng chí Đinh Hữu Học, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn thăm và tặng quà các gia đình nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC) trên địa bàn huyện Tràng Định và huyện Văn Lãng.


Đồng chí Đinh Hữu Học, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà gia đình NNCĐDC tại Tràng Định

Đoàn đã đến thăm, động viên các gia đình NNCĐDC gồm: ông Hà Ngoạn, ở khu 2 và ông Chu Xuân Điệp, ở khu 5, thị trấn Thất Khê (Tràng Định); ông Lương Tiến Nam, ở thôn Bản Lếch, xã Bắc Hùng và ông Chu Trường Phi, ở thôn Bản Làng, xã Bắc Việt (Văn Lãng).


Đồng chí Đinh Hữu Học, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà gia đình ông Hà Ngoạn

Tại các gia đình, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ sâu sắc đối với những khó khăn của nạn nhân, gia đình NNCĐDC và mong muốn các gia  đình phát huy tinh thần tự lực tự cường, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.


Đồng chí Đinh Hữu Học, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà gia đình ông Chu Trường Phi

Trong chương trình, Đoàn công tác đã trao 56 suất quà, trong đó: 23 suất cho nạn nhân trực tiếp, 33 suất cho nạn nhân gián tiếp bị nhiễm chất độc da cam tại huyện Tràng Định và 53 suất quà, gồm: 26 suất cho nạn nhân trực tiếp, 27 suất quà cho nạn nhân gián tiếp bị nhiễm chất độc da cam tại huyện Văn Lãng. Trong dó, mỗi suất quà cho nạn nhân trực tiếp trị giá 500.000 đồng, mỗi suất quà cho nạn nhân gián tiếp trị giá 300.000 đồng.

ĐĂNG THÙY - ĐẠI NGỌC/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/438468-doan-cong-tac-cua-tinh-tham-tang-qua-nan-nhan-chat-doc-da-cam-huyen-chi-lang-huu-lung.html


  • Từ khóa