50 hộ gia đình đăng ký thực hiện thí điểm “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” năm 2021

Thứ 5, 23.09.2021 | 09:17:21
493 lượt xem

Sáng nay (22/9), Sở VHTTDL tỉnh tổ chức Lễ phát động và đăng ký thực hiện thí điểm “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” tại xã Liên Hội, huyện Văn Quan. Đây là điểm đầu tiên được Sở VHTTDL lựa chọn triển khai đăng ký thực hiện thí điểm “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” năm 2021.

Dự hội nghị có lãnh đạo Sở VHTTDL, UBND huyện Văn Quan, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ, các tổ chức, đoàn thể xã Liên Hội và đại diện 50 hộ dân thôn Khòn Cải, xã Liên Hội.


Đại diện các gia đình thôn Khòn Cải, xã Liên Hội đăng ký thực hiện thí điểm “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” năm 2021

Tại lễ phát động, các đại biểu được nghe giới thiệu về các tiêu chí ứng xử, mục đích, ý nghĩa của việc triển khai “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình”.

Theo đó, các tiêu chí ứng xử cụ thể trong gia đình gồm: Tiêu chí ứng xử vợ chồng chung thủy, nghĩa tình; tiêu chí ứng xử của cha mẹ với con, ông bà với cháu, gương mẫu, yêu thương; tiêu chí ứng xử của con với cha mẹ, cháu với ông bà, hiếu thảo, lễ phép; tiêu chí ứng xử của anh, chị, em hòa thuận, chia sẻ.

Tại lễ phát động, 50 gia đình đại diện 100 hộ dân thôn Khòn Cải đã đăng ký thực hiện thí điểm “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” năm 2021.

Theo kế hoạch năm 2021, cùng với hoạt động phát động và đăng ký, xã Liên Hội sẽ triển khai, khảo sát, thu thập thông tin liên quan đến điều kiện kinh tế, văn hóa, xã hội, phong tục, nhu cầu của người dân và thực trạng bạo lực gia đình; tổ chức tập huấn tuyên truyền giáo dục thông qua các buổi sinh hoạt xóm tại địa bàn lồng ghép nội dung “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” do Bộ VHTTDL ban hành.

Việc triển khai “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” là hoạt động thiết thực, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, cộng đồng tại địa bàn thí điểm về công tác gia đình, phòng, chống bạo lực gia đình, xây dựng gia đình văn hóa với những giá trị đạo đức chuẩn mực qua cách ứng xử của các thành viên trong gia đình. Từ đó góp phần thực hiện các chức năng giáo dục, nâng cao văn hóa ứng xử giữa các thành viên trong gia đình, tạo nên nét văn hóa đẹp trong cộng đồng, dân tộc.


NGỌC HIẾU/baolangson.vn

https://baolangson.vn/van-hoa/450189-50-ho-gia-dinh-dang-ky-thuc-hien-thi-diem-bo-tieu-chi-ung-xu-trong-gia-dinh-nam-2021.html

  • Từ khóa