Thành ủy Lạng Sơn: Ghi nhận từ đợt sinh hoạt chính trị xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Thứ 3, 14.06.2022 | 09:03:44
606 lượt xem

Ngày 25/10/2021, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) ban hành Kết luận số 21-KL/TW về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Để cấp ủy, tổ chức đảng các cấp trên địa bàn thành phố thấm nhuần những nội dung của Kết luận, Thành ủy Lạng Sơn đã có những cách làm hiệu quả trong việc tổ chức triển khai, qua đó, góp phần nâng

Đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy cho biết: Ngay sau khi có văn bản, kế hoạch của cấp trên, Thành ủy đã ban hành kế hoạch về nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai kết luận; tổ chức đợt sinh hoạt chính trị về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Đối với đợt sinh hoạt chính trị, Thành uỷ yêu cầu các chi, đảng bộ triển khai tập trung vào các nội dung như: một số vấn đề lý luận, thực tiễn về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”.

Các đại biểu tham dự hội nghị chuyên đề do Thành ủy Lạng Sơn tổ chức vào tháng 5/2022

Cụ thể, ngày 21/2/2022, Thành uỷ đã ban hành Kế hoạch số 84 về nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Kết luận, Quy định của Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII); tổ chức đợt sinh hoạt chính trị về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm, quyết tâm chính trị, tinh thần tự giác, gương mẫu của các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, từ đó, triển khai đồng bộ, hiệu quả trong toàn Đảng bộ.

Để tạo điểm nhấn, trong tháng 5 vừa qua, Thành ủy đã tổ chức đợt sinh hoạt chính trị về công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, hệ thống chính trị. Trong đó, ngày 16/5, Thành ủy đã tổ chức hội nghị chuyên đề, mời báo cáo viên Trung ương đến truyền đạt chuyên đề về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, hệ thống chính trị với chủ đề “tự soi, tự sửa” với sự tham gia của gần 700 đại biểu là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, bí thư, phó bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc, cán bộ, đảng viên các xã, phường trên địa bàn.

Song song với đó, Thành ủy cũng chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc tiếp tục triển khai các buổi sinh hoạt chính trị tại đơn vị mình. Việc tổ chức sinh hoạt chính trị với chủ đề xây dựng, chỉnh đốn đảng và hệ thống chính trị có thể triển khai thành các buổi sinh hoạt chuyên đề hoặc triển khai lồng ghép trong các kỳ sinh hoạt định kỳ. Qua thực tế triển khai, đã có nhiều chi, đảng bộ tổ chức được các cuộc sinh hoạt chuyên đề với nội dung báo cáo chuyên sâu, ghi nhận được nhiều ý kiến góp ý của đảng viên.

 Đơn cử như giữa tháng 5 vừa qua, Đảng bộ Công an thành phố đã tổ chức buổi sinh hoạt chính trị về xây dựng chỉnh đốn đảng và giới thiệu nội dung tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đảng viên Chi bộ Viện kiểm sát Nhân dân thành phố Lạng Sơn phát biểu tại buổi sinh hoạt chính trị về xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Thượng tá Đỗ Thành Chung, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng Công an thành phố cho biết: Đảng ủy Công an thành phố đã xây dựng và triển khai kế hoạch học tập, tổ chức đợt sinh hoạt chính trị trong toàn Đảng bộ về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị theo tinh thần Kết luận 21. Công tác tổ chức được Đảng ủy chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, bám sát văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Thành ủy. Buổi sinh hoạt đã tạo sự thống nhất cao về ý chí, quyết tâm, trách nhiệm, gương mẫu, tự giác thực hiện Kết luận và Quy định trên mỗi cương vị công tác của mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an thành phố.

Cùng đó, một số đơn vị như Đảng bộ phường Tam Thanh, Chi bộ Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố, Chi bộ Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, Chi bộ Trường THPT Việt Bắc, Chi bộ Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư phát triển Cửa Đông… đã tổ chức các buổi sinh hoạt chính trị bài bản, nhận được sự đánh giá cao của cấp ủy các cấp, thu hút được sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân.

Tính đến hết tháng 5/2022, 100% các chi, đảng bộ trên địa bàn thành phố (gồm 59 chi bộ cơ sở và 12 đảng ủy cơ sở) đã hoàn thành việc tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai các Kết luận, Quy định của Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, tổ chức đợt sinh hoạt chính trị về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị.

Theo đánh giá của Ban Thường vụ Thành ủy, các buổi sinh hoạt chính trị được tổ chức hiệu quả, đảm bảo thực chất. Qua đó, tạo sức lan tỏa, nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của mỗi tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên trong việc học tập, rèn luyện, “tự soi tự sửa”, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên.

Cô giáo Nguyễn Thị Minh Lý, đảng viên Chi bộ Trường THPT Việt Bắc cho biết: Qua đợt sinh hoạt chính trị, bản thân tôi đã nhận thức sâu sắc trách nhiệm của mình trong việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, luôn luôn tự soi, thẳng thắn nhìn nhận những khuyết điểm, đồng thời, nghiêm túc khắc phục để hoàn thiện mình. Với cương vị là một nhà giáo, thời gian tới, tôi sẽ thực hiện tốt trách nhiệm nêu gương để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong công tác giáo dục.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, thời gian tới, Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục chỉ đạo các chi, đảng bộ, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên từ thành phố đến cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền các Kết luận, Quy định của cấp trên, nhất là những nội dung trọng tâm của Kết luận 21 nhằm tạo chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, hướng tới mục tiêu xây dựng Đảng bộ thành phố ngày càng trong sạch, vững mạnh.


Bà Nông Thị Hương Giang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Tam Thanh

“Thực hiện các kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên, Đảng ủy đã ban hành Kế hoạch số 70-KH/ĐU ngày 25/2/2022 về nghiên cứu, học tập và triển khai thực hiện Kết luận, Quy định của Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII); tổ chức đợt sinh hoạt chính trị về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, ngày 27/5, Đảng ủy phường Tam Thanh đã tổ chức đợt sinh hoạt chính trị về xây dựng, chỉnh đốn đảng với thành phần tham dự gồm các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ phường; công chức, chi ủy các chi bộ, đại diện các tổ chức chính trị – xã hội ở từng khối phố. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng được tổ chức bài bản với nội dung cụ thể, qua đây, đã góp phần tạo sự lan tỏa, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi tổ chức cơ sở đảng, cán bộ, đảng viên trong học tập, rèn luyện, “tự soi, tự sửa”.

Ngay sau đó, Đảng ủy đã chỉ đạo các chi bộ tổ chức triển khai sinh hoạt ở cấp mình. Với nhiều hình thức sinh hoạt như triển khai sinh hoạt chuyên đề, tổ chức lồng ghép trong sinh hoạt chi bộ, đến nay, 14/14 chi bộ đã hoàn thành công tác quán triệt nội dung Kết luận số 21 đến toàn thể đội ngũ đảng viên”.

Ông Nguyễn Trần Khánh, Đảng viên Chi bộ Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố

“Thời gian qua, Chi bộ Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức các buổi sinh hoạt thường kỳ, sinh hoạt chuyên đề với những nội dung xoay quanh việc thực hiện Kết luận số 21 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Điển hình trong tháng 5 vừa qua, chi bộ đã lựa chọn chuyên đề về tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cách mạng cho cán bộ, đảng viên để tổ chức sinh hoạt.

Qua các buổi sinh hoạt, bản thân tôi nhận thấy công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đạo đức cho cán bộ, đảng viên là nội dung cần thiết, quan trọng và phù hợp trong bối cảnh hiện nay. Qua đây, tôi đã nhận thức đầy đủ hơn những phẩm chất đạo đức cách mạng của người đảng viên, xác định tư tưởng, lập trường chính trị vững vàng.

Với vai trò là cán bộ phụ trách công tác thanh tra, tiếp dân của đơn vị, thời gian tới bản thân tôi cam kết giữ vững các phẩm chất đạo đức cách mạng, công bằng, liêm khiết khi thực hiện các nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra cũng như có thái độ ứng xử chuẩn mực khi tiếp dân.

 


PHƯƠNG DUNG - THANH MAI/baolangson.vn

https://baolangson.vn/chinh-tri/506325-thanh-uy-lang-son-ghi-nhan-tu-dot-sinh-hoat-chinh-tri-xay-dung-chinh-don-dang.html

  • Từ khóa