Sơ kết 5 năm thực hiện Đề án Dạy học ngoại ngữ

Thứ 5, 29.12.2022 | 15:44:29
932 lượt xem

Sáng 29/12, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị sơ kết Đề án Dạy và học ngoại ngữ, trong hệ thống giáo dục quốc dân trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, giai đoạn 2017 – 2022.


Các đại biểu tham dự hội nghị

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo sở và các phòng chuyên môn Sở Giáo dục và Đào tạo; cán bộ quản lý, giáo viên các trường THPT và Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Trong 5 năm thực hiện Đề án, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, nhưng bằng sự nỗ lực, việc triển khai Đề án Dạy và học ngoại ngữ trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh vẫn đạt những kết quả khả quan.

Trong đó, đối với cấp mầm non, đến cuối năm 2022 đã có 41 trường mầm non phối hợp tổ chức dạy học tiếng Anh cho trẻ. Đối với các trường phổ thông, cấp tiểu học có gần 50% trường tổ chức chương trình môn tiếng Anh tự chọn cho lớp 1, 2; cấp THCS và THPT có 100% trường triển khai dạy học ngoại ngữ theo chương trình chính khóa. Ngoài ra, đối với khối giáo dục thường xuyên, các trung tâm đã thực hiện dạy học môn tiếng Anh là môn lựa chọn đối với lớp 10 từ năm học 2022 – 2023.

Bên cạnh kết quả đạt được, vẫn còn một số hạn chế nhất định. Do đó, trong thời gian tới, ngành giáo dục tỉnh tiếp tục chỉ đạo, đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá trong dạy học ngoại ngữ; phát triển đội ngũ giáo viên ngoại ngữ đủ về số lượng và bảo đảm chất lượng; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường điều kiện dạy và học ngoại ngữ; đẩy mạnh công tác truyền thông, hợp tác quốc tế, xây dựng môi trường dạy và học ngoại ngữ…

Trong khuôn khổ hội nghị, các đơn vị đã tham luận, thảo luận về kinh nghiệm để nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ; tạo môi trường sử dụng ngoại ngữ cho học sinh; phương pháp dạy học nâng cao phổ điểm môn tiếng Anh tại các kỳ thi…

Phát biểu kết luận hội nghị, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các nhà trường tiếp thu kinh nghiệm của các đơn vị đã thực hiện hiệu quả việc dạy và học ngoại ngữ, áp dụng linh hoạt vào công tác dạy học của đơn vị mình; tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy, tạo môi trường thuận lợi để học sinh sử dụng ngoại ngữ… Qua đóp, góp phần thực hiện tốt Đề án Dạy và học ngoại ngữ, trong hệ thống giáo dục quốc dân trên địa bàn tỉnh.


Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp nhận tài trợ tại hội nghị

Nhân dịp này, Trung tâm Ngoại ngữ EKIDS và Trung tâm Futurelink Lạng Sơn đã tặng 15 triệu đồng tiền mặt và 10 suất học bổng tiếng Trung, 5 suất học ôn IELTS, với tổng trị giá 90 triệu đồng cho Sở Giáo dục và Đào tạo, để hỗ trợ thực hiện Đề án Dạy và học ngoại ngữ trên địa bàn tỉnh.


HOÀNG TÙNG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/giao-duc/550901-so-ket-5-nam-thuc-hien-de-an-day-hoc-ngoai-ngu.html

  • Từ khóa