Lãnh đạo UBND thành phố đối thoại với các gia đình bị ảnh hưởng bởi dự án cải tạo, mở rộng đường Bà Triệu

Thứ 4, 28.06.2023 | 14:56:02
699 lượt xem

Chiều 27/6, tại trụ sở phường Đông Kinh, UBND thành phố Lạng Sơn tổ chức hội nghị đối thoại với 7 hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi Dự án Cải tạo, mở rộng đường Bà Triệu (đoạn Lý Thái Tổ – Nguyễn Đình Chiểu). Dự hội nghị có lãnh đạo UBND thành phố; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn; các hộ gia đình.


Đại diện hộ dân có ý kiến tại buổi đối thoại 

Ngày 28/9/2021, HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết số 31/NQ-HĐND về chủ trương đầu tư Dự án Cải tạo, mở rộng đường Bà Triệu (đoạn Lý Thái Tổ – Nguyễn Đình Chiểu). Về chủ trương thực hiện, dự án nhằm xây dựng hoàn chỉnh tuyến đường Bà Triệu, tạo sự kết nối thông suốt để trở thành một trong những tuyến phố chính và là cửa ngõ vào trung tâm thành phố, giảm bớt ùn tắc giao thông, tăng tính đồng bộ trong việc phát triển kinh tế chung của thành phố.

Để thực hiện dự án, UBND tỉnh, UBND thành phố đã ban hành các quyết định, thông báo… để các hộ dân bị ảnh hưởng nắm và thực hiện bàn giao mặt bằng theo quy định. Theo đó, tổng diện tích thu hồi là 4.909 m2/147 hộ gia đình, cá nhân. Quá trình thực hiện, đã có 140 hộ gia đình, cá nhân bàn giao mặt bằng, còn lại 7 hộ gia đình chưa bàn giao mặt bằng với diện tích 333 m2 đất.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo phòng chuyên môn của thành phố đã thông qua chủ trương thực hiện dự án; cơ sở pháp lý thực hiện dự án; kế hoạch và thông báo thu hồi đất; đo đạc, kiểm đếm, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ; việc nhận tiền bồi thường, hỗ trợ; tuyên truyền, vận động và xem xét giải quyết các kiến nghị của các hộ gia đình.


Đại diện lãnh đạo Thanh tra thành phố giải đáp, làm rõ các ý kiến của người dân 

Người dân đã nêu lên một số ý kiến, kiến nghị như: mong muốn cấp ủy, chính quyền xem xét bố trí tái định cư; khung giá, mức đền bù chưa thoả đáng; làm rõ phương án bồi thường vật kiến trúc trên đất; đề nghị bóc tách tính riêng giá trị bồi thường nhà cửa, vật kiến trúc…

Sau khi lắng nghe ý kiến của các hộ dân, lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của thành phố đã giải đáp, làm rõ những ý kiến, kiến nghị của từng hộ gia đình. Đồng thời, tuyên truyền, vận động các hộ dân sớm bàn giao mặt bằng, thực hiện đúng các quy định của pháp luật.


Lãnh đạo UBND thành phố Lạng Sơn kết luận buổi đối thoại 

Phát biểu kết luận, lãnh đạo UBND thành phố cảm ơn các hộ gia đình đã đến tham dự buổi đối thoại; đồng thời giải thích, làm rõ những kiến nghị, đề xuất của người dân thuộc thẩm quyền của lãnh đạo UBND thành phố. Đối với những ý kiến không thuộc thẩm quyền, lãnh đạo UBND thành phố ghi nhận, tiếp thu để sớm trình các cơ quan có thẩm quyền xem xét; đồng thời mong muốn các hộ gia đình sớm chủ động bàn giao mặt bằng, ủng hộ việc thi công dự án, góp phần xây dựng thành phố Lạng Sơn ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Trên tinh thần đối thoại thẳng thắn, dân chủ, đại diện các hộ gia đình cơ bản đồng thuận với những giải đáp của các phòng, ban chuyên môn, lãnh đạo UBND thành phố; đồng thời, cam kết bàn giao mặt bằng theo đúng thời gian quy định.


MAI CHI

https://baolangson.vn/xa-hoi/592785-lanh-dao-ubnd-thanh-pho-doi-thoai-voi-cac-gia-dinh-bi-anh-huong-boi-du-an-cai-tao-mo-rong-duong-ba-trieu.html

  • Từ khóa