Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Bình Gia và Văn Quan

Thứ 5, 29.06.2023 | 09:38:07
651 lượt xem

Ngày 28/6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Uỷ viên Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn tiếp xúc cử tri tại huyện Bình Gia và Văn Quan.


Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Bình Gia

Theo đó, Đoàn ĐBQH tỉnh đã đến tiếp xúc cử tri cụm 3 xã, thị trấn: Hoàng Văn Thụ, Tân Văn và thị trấn Bình Gia (huyện Bình Gia); cụm cử tri 3 xã: Tân Đoàn, Tràng Phái và An Sơn (huyện Văn Quan).


Cử tri huyện Bình Gia phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Tại các buổi tiếp xúc, ĐBQH tỉnh đã thông tin kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV và một số hoạt động liên quan của Đoàn ĐBQH tỉnh tới cử tri. Tại kỳ họp, Quốc hội đã thông qua 8 luật, 17 nghị quyết, cho ý kiến lần 2 đối với 1 dự án luật, cho ý kiến lần đầu đối với 8 dự án luật; giám sát tối cao chuyên đề “việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19. Kỳ họp cũng đã xem xét, quyết định các vấn đề về nhân sự, kinh tế – xã hội, ngân sách nhà nước; xem xét báo cáo về tổng hợp kiến nghị của cử tri và nhân dân, báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri, cùng một số nội dung quan trọng khác…


Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Văn Quan

Tại kỳ họp này, các ĐBQH tỉnh tiếp tục phát huy vai trò của đại biểu dân cử đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân cả nước nói chung, cử tri và Nhân dân các dân tộc tỉnh Lạng Sơn nói riêng. Tại phiên thảo luận trực tiếp, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có 11 lượt ý kiến phát biểu tại hội trường, 19 lượt ý kiến phát biểu tại tổ, 3 lượt chất vấn, tranh luận tại hội trường đối với Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc.

Trong chương trình, cử tri cụm xã, thị trấn (huyện Bình Gia) đã kiến nghị các nội dung như: làm đường giao thông; quy hoạch rừng đầu nguồn; chế độ chính sách đối với dân công hỏa tuyến, vệ sinh môi trường liên quan đến hoạt động chăn nuôi; chế độ, mức hỗ trợ cán bộ không chuyên trách ở cấp xã, thôn, khối phố… Cử tri huyện Văn Quan kiến nghị các nội dung: việc triển khai dự án khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Hồ Bản Nầng; việc sáp nhập địa giới hành chính đối với các thôn trên địa bàn xã miền núi; quan tâm nghiên cứu thuốc đặc trị bọ ánh kim trên cây hồi, tìm đầu ra cho sản phẩm hồi; công tác quản lý, khai thác chợ nông thôn trên địa bàn…


Cử tri huyện Văn Quan phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Qua nghe ý kiến của cử tri, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, huyện Bình Gia và huyện Văn Quan đã trực tiếp trả lời, giải đáp một số kiến nghị thuộc thẩm quyền và tiếp thu các ý kiến của cử tri để tập trung giải quyết trong thời gian tới.

Phát biểu trước cử tri các cụm xã, thị trấn, huyện Bình Gia và huyện Văn Quan, đồng chí Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm tham gia đóng góp ý kiến của cử tri. Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Trưởng đoàn đã giải đáp, làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri hai huyện quan tâm và tiếp thu đầy đủ các ý kiến phản ánh của cử tri, tổng hợp để chuyển các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Đồng chí đề nghị lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, huyện Bình Gia và huyện Văn Quan tiếp tục quan tâm phối hợp, chủ động hơn nữa trong việc giải quyết các vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của bà con.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/chinh-tri/592925-doan-dai-bieu-quoc-hoi-tinh-tiep-xuc-cu-tri-huyen-binh-gia-va-van-quan.html

  • Từ khóa