Văn Lãng: Chọn nội dung đột phá, tạo chuyển biến tích cực trong thực hiện Kết luận số 01

Thứ 5, 29.06.2023 | 15:17:27
810 lượt xem

Triển khai Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Huyện ủy Văn Lãng đã nêu rõ những nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện.

Phát huy kết quả đạt được sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Văn Lãng đã chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền nâng cao nhận thức, tầm quan trọng của việc thực hiện Kết luận số 01, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên của cơ quan, đơn vị, của cán bộ, đảng viên bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, BTV Huyện ủy đã nêu cao tính tiền phong, gương mẫu, tự giác trong học và làm theo gương Bác của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể.

Chủ tịch UBND huyện Văn Lãng trao giấy khen cho các điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2023

Ông Bế Thăng Long, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Văn Lãng cho biết: Để tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từ năm 2022 đến nay, BTV Huyện ủy đã lựa chọn 4 nội dung đột phá gồm: Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; thực hiện tốt quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị; triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn; nâng cao chất lượng thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Công an nhân dân, đẩy mạnh công tác tuyên truyền thu hút thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Đây là những nhiệm vụ then chốt, cấp bách hoặc những sự việc nổi cộm trên địa bàn cần được chỉ đạo quyết liệt và giải quyết kịp thời để tạo thống nhất, củng cố niềm tin của người dân vào Đảng, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện.

Trên cơ sở những nội dung đột phá đã lựa chọn, BTV Huyện ủy đã chỉ đạo thực hiện và thường xuyên đôn đốc, đánh giá kết quả đạt được. Như thực hiện nhiệm vụ tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, kiên quyết đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, BTV Huyện ủy đã tập trung triển khai một số nhiệm vụ cụ thể. Trong đó, chú trọng công tác kết nạp đảng viên mới, từ năm 2022 đến nay, toàn huyện đã kết nạp được 213 đảng viên, trong đó năm 2022 kết nạp được 152 đảng viên mới (đạt 101,3% chỉ tiêu năm) và 6 tháng đầu năm 2023 đã kết nạp được 61 đảng viên mới (đạt 40,7% chỉ tiêu năm); tổ chức khảo sát, làm việc tại 162/162 thôn, khu phố để nắm tình hình, ghi nhận và định hướng giải quyết khó khăn. Cũng trong năm 2022, BTV chỉ đạo sát sao đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2022 – 2025 gắn với việc thực hiện chủ trương bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn. Đến nay, tỷ lệ bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn của huyện đã đạt hơn 90% (tăng hơn 60% so với trước năm 2022).

Để ngăn chặn, phòng ngừa từ sớm, từ xa các vi phạm, BTV Huyện ủy, ủy ban kiểm tra (UBKT) các cấp đã tăng cường công tác kiểm tra nhất là kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm. Từ năm 2022 đến nay, BTV Huyện ủy, cấp ủy cơ sở đã kiểm tra trên 30 tổ chức đảng và trên 70 đảng viên. UBKT Huyện ủy kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm 7 tổ chức 15 đảng viên. Qua kiểm tra đã kịp thời phát hiện và chấn chỉnh những sai phạm nhỏ, không để hình thành sai phạm lớn.

Tương tự, để thực hiện nội dung đột phá về công tác quản lý trật tự đô thị, trong hơn 1 năm qua, các cấp ủy trên địa bàn huyện đã chỉ đạo sát sao, ban hành nhiều văn bản để thực hiện công tác này. Chính quyền từ huyện đến cơ sở đã vào cuộc, tập trung công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục các hộ ủng hộ chủ trương chỉnh trang đô thị. Đồng thời, kịp thời xử lý nghiêm các vi phạm đối với các trường hợp không chấp hành.

Ông Trần Danh Sĩ, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Na Sầm cho biết: Ngay sau khi có chỉ đạo của huyện, Đảng ủy thị trấn đã xây dựng và ban hành kế hoạch. UBND thị trấn cũng lập tổ quản lý trật tự đô thị (7 thành viên) làm nhiệm vụ tuyên truyền, vận động người dân, hộ kinh doanh đồng tình với chủ trương di chuyển chợ xuống sân vận động trung tâm huyện, tháo mái che, mái vẩy, không lấn chiếm lòng đường. Cùng với tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng, chúng tôi đến làm việc trực tiếp với các hộ. Từ năm 2022 đến nay đã có 380 hộ đã đồng ý di dời, tháo mái che, mái vẩy, chặt cây che khuất tầm nhìn giao thông.

Hiện nay, bộ mặt thị trấn đã có sự thay đổi rõ rệt, không còn tình trạng bán hàng lấn chiếm lòng đường, tình trạng ùn tắc giao thông giảm, trật tự và mỹ quan đô thị được đảm bảo. Chủ trương này đã tạo được sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn huyện và thị trấn Na Sầm.

Có thể nói, trong hơn 1 năm qua, việc các cấp, ngành liên quan huyện Văn Lãng lựa chọn và triển khai các nội dung đột phá trong triển khai, thực hiện Kết luận số 01 đã đạt được những kết quả quan trọng, nhiều việc nổi cộm được giải quyết, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội cũng như nâng cao năng lực, sức chiến đấu tổ chức đảng, đảng viên trên địa bàn. Qua đó, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị huyện đề ra.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/chinh-tri/593047-van-lang-chon-noi-dung-dot-pha-tao-chuyen-bien-tich-cuc-trong-thuc-hien-ket-luan-so-01.html

  • Từ khóa