Đại biểu 16 tỉnh khu vực phía Bắc tập huấn nghiệp vụ pháp chế tại Lạng Sơn

Thứ 6, 30.06.2023 | 08:37:30
760 lượt xem

Chiều 29/6, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ pháp chế và quán triệt văn bản quy phạm pháp luật ngành VHTT&DL năm 2023.


Đồng chí Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu khai mạc tại hội nghị

Dự hội nghị có đồng chí Đoàn Thu Hà, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Về phía Trung ương có đồng chí Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL, lãnh đạo các cục, vụ, viện thuộc Bộ VHTT&DL và đại biểu Sở VHTT&DL, Sở Du lịch 16 tỉnh khu vực phía Bắc.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Thứ trưởng Bộ VHTT&DL nhấn mạnh: Trong năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023, Bộ VHTT&DL đã tham mưu trình cấp có thẩm quyền và ban hành theo thẩm quyền 35 văn bản quy phạm pháp luật. Đây là khối lượng văn bản quy phạm pháp luật lớn nhất từ đầu nhiệm kỳ được ban hành, thể hiện quyết tâm của bộ về tập trung hoàn thiện thể chế, chính sách pháp luật. Đồng chí đề nghị, thông qua hội nghị tập huấn các địa phương tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật của Ngành, nhất là những quy định mới.


Đồng chí Đoàn Thu Hà, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn nhấn mạnh: Hội nghị tập huấn góp phần triển khai hiệu quả các quyết định, kế hoạch, chỉ thị của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, Nhân dân. Đồng thời, quán triệt đầy đủ, kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật của ngành đến các cán bộ, công chức ngành VHTT&DL; gắn việc phổ biến với thi hành pháp luật, đảm bảo phù hợp với thực tiễn để từ đó nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước.

Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn sẽ nhận được nhiều thông tin trao đổi quý báu từ các đồng chí báo cáo viên và những mô hình hay, cách làm sáng tạo để học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, vận dụng vào thực tiễn ở địa phương. Đồng thời đề nghị Sở VHTT&DL tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ được Bộ VHTT&DL giao.


Các đại biểu tham gia hội nghị tập huấn

Trong thời gian tập huấn, các đại biểu được báo cáo viên bồi dưỡng 4 chuyên đề chính gồm: giới thiệu các văn bản mới trong lĩnh vực VHTT&DL; nghiệp vụ xây dựng văn bản quy phạm pháp luật tại địa phương và một số nội dung các địa phương cần nghiên cứu để xây dựng pháp luật trong lĩnh vực VHTT&DL; đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác phổ biến giáo dục pháp luật; một số vấn đề kiểm tra, rà soát, theo dõi thi hành văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực VHTT&DL. Bên cạnh đó, các đại biểu đã được đóng góp ý kiến, trao đổi, thảo luận, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc về các nội dung liên quan.

Hội nghị tập huấn được tổ chức góp phần nâng cao trình độ, nghiệp vụ về xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật cho lãnh đạo, cán bộ, công chức ngành văn hóa, thể thao và du lịch các địa phương. Đây cũng là cơ hội để tỉnh Lạng Sơn giới thiệu hình ảnh đất và người Xứ Lạng đến với các tỉnh bạn.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/van-hoa/593182-dai-bieu-16-tinh-khu-vuc-phia-bac-tap-huan-nghiep-vu-phap-che-tai-lang-son.html

  • Từ khóa