Ông chủ Tesla e ngại sự bành trướng của các hãng xe Trung Quốc

Thứ 2, 29.01.2024 | 14:45:52
430 lượt xem

CEO Elon Musk của Tesla cho rằng nếu các nước không dựng rào cản thương mại thì ô tô Trung Quốc có thể "tiêu diệt" các nhà sản xuất ô tô truyền thống.


Ông chủ Tesla e ngại sự bành trướng của các hãng xe Trung Quốc - 1

CEO Elon Musk của Tesla cho rằng các thương hiệu Trung Quốc như BYD quá giỏi và có khả năng cạnh tranh tốt ở môi trường quốc tế (Ảnh minh họa: AutoExpress).

Elon Musk và Tesla đã đạt được thành công vượt trội trong những năm qua, vượt nhiều nhà sản xuất ô tô truyền thống và một mẫu xe của hãng lần đầu tiên đã trở thành xe bán chạy nhất châu Âu. Dù vậy, ngay cả vị CEO đầy tự tin của Tesla cũng thấy e dè trước sự bành trướng của các thương hiệu xe điện Trung Quốc.

Trong một cuộc họp công ty vào ngày 24/1, ông Musk cảnh báo rằng các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc sẽ "tiêu diệt" các đối thủ lớn đến từ ngành sản xuất ô tô truyền thống nếu các nước không dựng rào cản thương mại để chặn làn sóng xe điện đến từ Trung Quốc.

"Nếu không có các rào cản thương mại thì họ sẽ tiêu diệt hầu hết các công ty ô tô khác trên thế giới", hãng Reuters trích lời ông  Musk nói với các nhà phân tích. "Họ quá giỏi", ông nói về ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc.

Những bình luận này của ông chủ Tesla xuất hiện không lâu sau khi BYD lỡ mất vị trí nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới trong năm 2023.

Mặc dù Tesla mạnh tay giảm giá xe trong suốt cả năm, đánh đổi lợi nhuận để chạy theo doanh số và vượt mẫu xe giá rẻ Dacia Sandero để giành vị trí xe bán chạy nhất thị trường châu Âu, nhưng vẫn e ngại BYD.

Trung Quốc cũng đã vượt Nhật Bản, trở thành nước xuất khẩu ô tô lớn nhất thế giới trong cả năm 2023 và có vẻ như chắc chắn sẽ giữ vị trí này trong năm 2024 khi đẩy mạnh xuất xe vào châu Âu.

Elon Musk không phải lãnh đạo duy nhất của các nhà sản xuất ô tô châu Âu thể hiện sự e ngại trước mối đe dọa từ Trung Quốc, nhưng ít nhất ông có sự chuẩn bị cho "cuộc chiến" này. Hồi đầu tuần trước đã có thông tin Tesla sẽ bắt đầu sản xuất một mẫu crossover cỡ nhỏ hoàn toàn mới vào năm 2025, tạm thời mang tên Redwood.

Mẫu xe này sử dụng nền tảng khung gầm mới giúp giảm chi phí sản xuất cho Tesla, giúp hãng có thể bán xe với giá dưới 30.000 USD. 


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/ong-chu-tesla-e-ngai-su-banh-truong-cua-cac-hang-xe-trung-quoc-20240128171711335.htm

  • Từ khóa