Tứ kết Grand Slam lần đầu vắng 'Big 3' sau 16 năm

Thứ 3, 08.09.2020 | 14:50:27
407 lượt xem

Mỹ Mở rộng 2020 là Grand Slam đầu tiên kể từ Roland Garros 2004 mà Roger Federer, Rafael Nadal và Novak Djokovic đều không góp mặt ở tứ kết.

Các cặp đấu tứ kết đơn nam Mỹ Mở rộng 2020 là Pablo Carreno Busta gặp Denis Shapovalov, Borna Coric gặp Alexander Zverev, Andrey Rublev đối đầu Daniil Medvedev và Alex de Minaur gặp Dominic Thiem. Tám tay vợt trụ lại giải đấu đều thuộc lứa 9x và chưa từng vô địch Grand Slam.

Lần gần nhất nhóm 'Big 3' vắng mặt tại tứ kết Grand Slam là Roland Garros 2004, nơi Federer bị Gustavo Kuerten loại ở vòng ba. Nadal không tham dự giải đấu đó, còn Djokovic khi ấy thậm chí chưa lên chuyên nghiệp.

Ở Mỹ Mở rộng 2020, không tay vợt nào đánh bại được 'Big 3' trong một trận đấu trọn vẹn. Federer bỏ giải vì chấn thương, Nadal không dự vì lo ngại dịch bệnh và muốn tập trung cho Roland Garros tháng sau, còn Djokovic bị xử thua ở vòng bốn vì đánh bóng vào cổ họng trọng tài.

Djokovic đứt mạch 29 trận thắng liên tiếp khi bị xử thua tại Mỹ Mở rộng. Ảnh: AP.

Djokovic đứt mạch 29 trận thắng liên tiếp khi bị xử thua tại Mỹ Mở rộng. Ảnh: AP.

Bộ ba Federer, Nadal, Djokovic chính là top 3 tay vợt giành nhiều Grand Slam nhất lịch sử. Federer có 20 Grand Slam, Nadal sở hữu 19 còn Djokovic có 17. Từ năm 2017 đến nay, 'Big 3' thống trị Grand Slam dù đều đã ở tuổi "băm".

Việc 'Big 3' vắng bóng ở tứ kết Mỹ Mở rộng khiến các tay vợt còn ở lại giải thêm quyết tâm, khi cơ hội đăng quang chưa bao giờ gần đến vậy với họ. "Cuộc chơi bây giờ mới thú vị đây", hạt giống số 5 Zverev háo hức trước cơ hội đăng quang. "Các tay vợt trẻ sẽ thi đấu với 200% khả năng. Một trong số các tay vợt trẻ sẽ đăng quang, trong đó có Thiem nếu bạn tính anh ấy là trẻ. Thiem có cơ hội lớn ở giải năm nay".


Nhân Đạt/vnexpress.net

https://vnexpress.net/tu-ket-grand-slam-lan-dau-vang-big-3-sau-16-nam-4158637.html

  • Từ khóa