Arsenal thắng Tottenham 2-1, Man United đòi lại ngôi nhì

Thứ 2, 15.03.2021 | 14:47:29
564 lượt xem

Trận đấu đỉnh cao giữa Arsenal và Tottenham đã kết thúc với phần thắng 2-1 nghiêng về đội bóng xuất sắc hơn – Arsenal. Man United cũng duy trì phong độ tốt, thắng tối thiểu đối thủ cứng là West Ham 1-0 để lấy lại ngôi nhì bảng.

Pha ghi bàn điệu nghệ của Lamela (áo trắng, trái) cho Tottenham.

Trên sân nhà, các cầu thủ Arsenal chơi đầy tự tin và hứng khởi, đẩy Tottenham vào thế phòng ngự. Hậu vệ cánh phải của Tottenham chơi không tốt, thường xuyên bị các cầu thủ Arsenal khoét vào.

Trong hiệp 1, hai lần xà ngang và cột dọc cứu thua cho Tottenham phút 16 và 37. Bị ép sân, nhưng các cầu thủ Tottenham chơi phòng ngự khá kín kẽ. Phút 33, từ pha chuyển cánh của G. Bale, bóng được đưa vào trung lộ, Moura nhả bóng cho Lamela dứt điểm, mở tỷ số cho Tottenham. Đây là cơ hội đầu tiên và cú sút đầu tiên của Tottenham. Bàn thắng của Lamela cực kỳ điệu nghệ và không ai nghĩ rằng Lamela lại dứt điểm với tư thế đó.

Tuy nhiên, các cầu thủ Arsenal gây áp lực mạnh mẽ và có bàn gỡ 1-1 phút do công của Odergaad. Bàn gỡ của Arsenal xuất phát từ vị trí yếu nhất của Tottenham. Nếu may mắn hơn, Arsenal đã có hơn một bàn thắng trong hiệp 1.

Đội khách Tottenham chơi khá chủ động trong hiệp 2, nhưng lại bị thua bàn thứ 2 ở phút 64. Trung vệ của Tottenham D. Sanchez phạm lỗi với Lacazette trong vòng cấm, Arsenal được hưởng quả phạt 11m sau khi công nghệ VAR vào cuộc. Chính Lacazette sút phạt đền thành công, đưa đội nhà vượt lên dẫn 2-1.

Người hùng Lamela bị dính thẻ vàng thứ hai phút 76, phải rời sân khiến Tottenham gặp khó khăn trong nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ. Dù vậy, 10 cầu thủ Tottenham chơi tốt những phút còn lại và nếu may mắn đã cân bằng tỷ số. H. Kane đánh đầu tung lưới thủ môn B. Leno phút 83 nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Phút 90, Kane sút phạt bóng dội cột dọc khung thành của Leno. Arsenal phòng ngự tốt, giữ nguyên tỷ số 2-1 đến hết trận.

* Trận đấu sau đó, Man United thắng West Ham 1-0. Bàn thắng duy nhất của trận đấu không do công của các cầu thủ Man United, mà là pha phản lưới nhà của C. Dawson phút 53. Thắng tối thiểu West Ham 1-0, Man trở lại ngôi nhì với một điểm nhiều hơn Leicester.


B.K/nhandan.com.vn

https://nhandan.com.vn/bong-da-quoc-te/arsenal-thang-tottenham-2-1-man-united-doi-lai-ngoi-nhi-638471/

  • Từ khóa