Real Madrid - Barcelona: Bước ngoặt đến ngôi vô địch

Thứ 7, 10.04.2021 | 08:32:07
2,057 lượt xem

Cùng đạt phong độ cao, cả Real Madrid lẫn Barcelona đều quyết thắng ở trận Siêu kinh điển thứ 246 trong lịch sử (2h ngày 11/4) để tiến bước dài đến chức vô địch La Liga năm nay.

Điểm rơi phong độ

Real Madrid và Barcelona có điểm chung là khi bước vào mùa giải mới, cả hai đội đều trồi sụt về phong độ. Họ liên tiếp rơi điểm một cách vô duyên và từng bị cả Sociedad, Atletico bỏ xa ở cuộc đua ngôi đầu.

Real Madrid - Barcelona: Bước ngoặt đến ngôi vô địch - 1

Modric tỏa sáng giúp Real Madrid thắng Barcelona 3-1 ở lượt đi trên sân Nou Camp ngày 24/10/2020.

Atletico có những thời điểm độc tôn ở ngôi đầu nhưng càng về cuối mùa giải, Rojiblancos càng đuối sức do lịch thi đấu dày đặc. Điều đó tạo điều kiện để Real Madrid cùng Barcelona bứt phá mạnh mẽ, tạo cuộc đua tam mã hấp dẫn ở cuối mùa giải.

Sau vòng 29 La Liga, Atletico dẫn đầu với 66 điểm nhưng họ chỉ hơn Barcelona 1 điểm và Real Madrid 3 điểm. Nếu như Barcelona thắng Valladolid 1-0 thì Real Madrid cũng thắng Eibar ở lượt đấu bước ngoặt, đồng thời sống lại hy vọng vô địch giải đấu.

Barcelona đã trải qua chuỗi 6 trận thắng liên tiếp tại La Liga và đang thể hiện phong độ đầy ấn tượng nhờ sự chói sáng của Messi, Griezmann, Dembele. Real Madrid cũng đang duy trì mạch trận bất bại ở La Liga và họ mới xuất sắc vượt qua Liverpool 3-1 ở tứ kết lượt đi Champions League.

Về cơ bản, điểm chung của Real Madrid và Barcelona thời điểm này là cả hai đều đang có được phong độ rất cao. HLV Koeman đã biết cách phát huy sức mạnh Barcelona tốt nhất, còn HLV Zidane đang vận hành cỗ máy Real Madrid một cách hoàn hảo ở thời điểm quan trọng nhất mùa giải.

Real Madrid - Barcelona: Bước ngoặt đến ngôi vô địch - 2

HLV Zidane đã đánh bại đồng nghiệp Koeman ở trận Siêu kinh điển tại lượt đi.

Ở trận lượt đi mùa giải năm nay trên sân Nou Camp, Real Madrid giành chiến thắng 3-1 nhờ sự tỏa sáng Valverde, Ramos và Modric. Nhưng cuộc so tài ở sân Di Stefano đêm nay sẽ rất khác khi HLV Koeman không còn là tay mơ ở trận Siêu kinh điển như trận đấu ngày 24/10/2020.

HLV Zidane chắc chắn là người đau đầu nhất bởi ông hiểu rằng Real Madrid không được sảy chân trước Barcelona, nếu không muốn từ bỏ cuộc chơi ở La Liga. Nhưng việc tính toán lực lượng thế nào cho cuộc tái đấu Liverpool ở Anfield tuần sau cũng khiến Zizou phải cân nhắc cực kỳ kỹ lưỡng.

Chờ sự khác biệt đến từ Messi

Đây là mùa giải thứ ba, Messi bước vào trận Siêu kinh điển mà không giáp mặt C.Ronaldo. Điều đáng nói là sau khi CR7 ra đi, Barcelona còn khó đánh bại Real Madrid hơn trước đây, thậm chí CLB xứ Catalonia chưa thắng ở 6 trận Siêu kinh điển gần đây nhất.

Lionel Messi vẫn chơi hay và là điểm tựa lớn của Barcelona, nhưng không phải trận đấu nào anh cũng ghi bàn. El Pulga đã có 26 bàn trong các trận El Clasico, tuy nhiên ngôi sao người Argentina có vẻ bị bắt bài hoặc mất đi tính bất ngờ khi đối mặt các hậu vệ Real Madrid.

Real Madrid - Barcelona: Bước ngoặt đến ngôi vô địch - 3

Real Madrid gặp không ít tổn thất khi Sergio Ramos vắng mặt do chấn thương.

Real Madrid bước vào trận Siêu kinh điển thứ 246 có thể coi là yếu nhất trong… 10 năm qua. Cơn bão chấn thương khiến họ mất đi nhiều trụ cột như Valverde, Eden Hazard, Sergio Ramos, Carvajal và những gương mặt hiện tại mà HLV Zidane đang sở hữu có phần quá tải.

Barcelona cũng không có Fati do chấn thương dài hạn, nhưng họ có đội hình đồng đều với Pedri, Busquets, De Jong khá ổn định ở giữa sân. Dembele và Griezmann cũng đang chơi khá ấn tượng, đều ghi được những bàn thắng quan trọng ở La Liga năm nay.

Quan trọng nhất ở thời điểm này, Barcelona vẫn còn Lionel Messi. El Pulga sẽ là ngôi sao sáng nhất ở trận Siêu kinh điểm đêm nay và trong bối cảnh Real Madrid mất Ramos, Messi càng có cơ hội ghi dấu ấn khi hàng thủ Real Madrid chỉ là những gương mặt bất ổn về phong độ như Nacho hay Militao.

HLV Zidane chờ đợi khá nhiều vào duyên ghi bàn của Benzema, Vinicius hay Asensio, những người đã chơi tuyệt hay trước Liverpool. Bên cạnh đó, khả năng cầm chịch của cặp tiền vệ Kroos-Modric cũng giúp Real Madrid tránh được thế trận bị đối thủ áp đảo.

Real Madrid - Barcelona: Bước ngoặt đến ngôi vô địch - 4

Messi vẫn là ngôi sao sáng nhất ở trận Siêu kinh điển đêm nay.

Real Madrid có lợi thế sân nhà, nhưng Barcelona có phần nhỉnh hơn về lực lượng với siêu sao Lionel Messi. Chiến thắng sẽ thuộc về đội bóng nào bản lĩnh, ít mắc sai lầm và lỳ lợm hơn trong trận cầu quyết định đến ngôi vô địch La Liga năm nay.

Đội hình dự kiến

Real Madrid: Courtois; Vazquez, Militao, Nacho, Mendy; Modric, Casemiro, Kroos; Asensio, Benzema, Vinicius

Barcelona:Ter Stegen; Mingueza, De Jong, Lenglet; Dest, Pedri, Busquets, Alba; Griezmann, Messi, Dembele


Thuỳ Anh/Dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/real-madrid-barcelona-buoc-ngoat-den-ngoi-vo-dich-20210408105551087.htm

  • Từ khóa