Derby nước Pháp: Marseille cầm hòa PSG không bàn thắng

Thứ 2, 25.10.2021 | 00:00:00
869 lượt xem

PSG đã gặp khó trong trận cuộc đối đầu ở vòng 11 – Ligue 1 với Marseille và phải chia điểm ngay trên sân Orange Vélodrome.

Trận đấu được coi là derby của nước Pháp diễn ra với nhịp độ cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. PSG tung ra sân bộ tứ tấn công mạnh nhất gồm Mbappe, Messi, Neymar, và Di Maria. Chính vì thế, không khó hiểu khi đội chủ sân Công viên các Hoàng tử có nhiều tình huống tấn công sắc nét bên phần sân của Marseille trong những phút đầu tiên.

Derby nước Pháp: Marseille cầm hòa PSG không bàn thắng
Một tình huống nỗ lực đi bóng của Messi. Ảnh: PSG Twitter

Phút 15, PSG suýt chút nữa đã có bàn mở tỷ số khi cú sút chéo góc của Neymar khiến hậu vệ của Marseille lóng ngóng đưa bóng phản lưới nhà. Đáng tiếc là VAR đã từ chối bàn cho PSG vì trước đó Neymar đã nhận bóng ở tư thế việt vị.

Kịch bản tương tự lặp lại với Marseille phút 21, khi tình huống dứt điểm của Arkadiusz Milik bị VAR từ chối vì trước đó cầu thủ kiến tạo cho anh đã ở vào thế việt vị.

Dù kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian của hiệp 1 nhưng các chân sút bên phía PSG vẫn không thể một lần làm rung mành lưới của đội chủ nhà Marseille. 

Thế trận bất lợi cho PSG ở đầu hiệp 2 khi đội khách chỉ còn chơi với 10 người sau khi hậu vệ Hakimi nhận thẻ đỏ trực tiếp và phải rời sân ở phút 57. Tình thế buộc HLV Mauricio Pochettino phải lần lượt rút cả Di Maria và Neymar ra khỏi sân để củng cố hàng thủ.

Lợi thế hơn người giúp Marseille có một thế trận lấn lướt hơn trong nửa cuối hiệp 2. Tuy nhiên, các chân sút của đội chủ nhà tỏ ra kém duyên và bỏ lỡ nhiều cơ hội thành bàn. Trong khi ở phía bên kia, Messi và Mbappe khá đơn độc trong vòng vây của các hậu vệ Marseille.

Derby nước Pháp: Marseille cầm hòa PSG không bàn thắng
Mbappe luôn bị các hậu vệ của Marseille theo kèm sát. Ảnh: PSG Twitter

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0 và 1 điểm chia đều cho mỗi đội. Kết quả này cũng giúp PSG tiếp tục vững chắc trên ngôi đầu Ligue 1 với 28 điểm sau 11 vòng đấu.

Derby nước Pháp: Marseille cầm hòa PSG không bàn thắng
Bảng xếp hạng Ligue 1 sau vòng 11. Nguồn: Goal.com 

 

Đội hình xuất phát:

Marseille: Lopez, Saliba, Caleta-Car, Peres, Lirola, Kamara, Guendouzi, De la Fuente, Gerson, Payet, Milik.

PSG: Donnarumma, Hakimi, Marquinhos, Kimpembe, Mendes, Herrera, Verratti, Gueye, Di Maria, Mbappe, Messi.

ANH TIẾN/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/the-thao/quoc-te/derby-nuoc-phap-marseille-cam-hoa-psg-khong-ban-thang-675318 

  • Từ khóa