Tranh Siêu cup Quốc gia 2022: CLB Hà Nội và CLB Hải Phòng - trận cầu kinh điển

Chủ nhật, 29.01.2023 | 14:30:56
710 lượt xem

17 giờ ngày 29-1, trận tranh Siêu cup Quốc gia 2022 sẽ diễn ra trên Sân vận động Hàng Đẫy giữa Câu lạc bộ (CLB) Hà Nội và CLB Hải Phòng.

Ở trận đấu này, CLB Hà Nội đặt mục tiêu chiến thắng CLB Hải Phòng để lần thứ 5 đăng quang và là đội bóng giành nhiều Siêu cup nhất. Trong khi đó CLB Hải Phòng cũng mong muốn vượt qua CLB Hà Nội để lần thứ hai giành Siêu cup và mở màn mùa giải 2023 thuận lợi.

Tranh Siêu cup Quốc gia 2022: CLB Hà Nội và CLB Hải Phòng - trận cầu kinh điển

Hà Nội đứng trước cơ hội lần thứ 5 đoạt Siêu cup. Ảnh: Vietnam+

Mùa giải 2022, dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm, CLB Hải Phòng thi đấu đầy ấn tượng, lối chơi tấn công tích cực, cống hiến, đẹp mắt và hiệu quả, kết thúc mùa giải với vị trí á quân và chỉ kém Hà Nội 3 điểm thể hiện được sức mạnh của đội bóng đất cảng.

Hiện tại, CLB Hải Phòng không còn sự phục vụ của 2 ngôi sao chủ lực là Moses và Rimario, sức mạnh của đội bóng đất cảng sẽ bị ảnh hưởng. Hơn nữa, tiền đạo Lương Xuân Trường đầu quân cho Hải Phòng ngày 3-1 nhằm tăng cường sức mạnh hàng công lại dính chấn thương không kịp hồi phục nên không thể góp mặt trong trận tranh Siêu cup được, bên cạnh đó, việc chia tay Quang Nho, Ngọc Quang, Tiến Dụng cũng là tổn thất không nhỏ cho CLB Hải Phòng. Đây là cơ hội lớn để Hà Nội giành Siêu cup Quốc gia lần thứ 5.

Phía bên kia khung thành, Hà Nội với nhiều cầu thủ vừa mới kết thúc giải AFF Cup 2022 như Văn Quyết, Thành Chung, Việt Anh, Duy Mạnh hay Tuấn Hải. Với lực lượng hùng hậu trong tay, tân HLV CLB Hà Nội Bandovic bày tỏ tin tưởng đây sẽ là trận đấu hay và CLB Hà Nội sẽ thi đấu tốt nhất để giành chiến thắng trước Hải Phòng. Nhưng trở ngại lớn nhất với Hà Nội đó là HLV Bandovic chỉ mới dẫn dắt đội bóng trong vòng 1 tháng nên khả năng hoàn thiện đội hình vẫn còn là câu hỏi. Hải Phòng có thể tận dụng điều này để giành chiến thắng.   

Trận tranh Siêu cup Quốc gia 2022 sẽ không đá hiệp phụ, nếu hòa trong 90 phút hai đội sẽ đá luân lưu 11m. Đội vô địch sẽ nhận cup, bảng danh vị, huy chương và giải thưởng. Đội đoạt Siêu cup Quốc gia sẽ được nhận giải thưởng 300 triệu đồng, đội còn lại nhận 200 triệu đồng. Giải thưởng cho cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên là 10 triệu đồng và cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu sẽ được 10 triệu đồng.

Trong lịch sử 22 kỳ Siêu cup Quốc gia, CLB Hà Nội, Sông Lam Nghệ An, Bình Dương cùng thành tích với 4 lần đoạt Siêu cup. Với CLB Hà Nội, chiều nay sẽ là cơ hội tốt để vươn lên giành Siêu cup lần thứ 5 và hoàn thành mục tiêu sở hữu cả 3 danh hiệu cao nhất của bóng đá Việt Nam là vô địch V-League, Cup quốc gia và Siêu cup. Với CLB Hải Phòng, thắng CLB Hà Nội sẽ là lần thứ hai đoạt giành Siêu cup.


ĐẶNG CƯỜNG

https://www.qdnd.vn/the-thao/trong-nuoc/tranh-sieu-cup-quoc-gia-2022-clb-ha-noi-va-clb-hai-phong-tran-cau-kinh-dien-717546

  • Từ khóa