Son Heung Min ghi dấu mốc lịch sử ở Premier League

Chủ nhật, 09.04.2023 | 14:23:23
906 lượt xem

Với bàn mở tỷ số vào lưới Brighton, Son Heung Min đã trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên trong lịch sử chạm mốc 100 bàn thắng tại Premier League.

Tottenham tiếp đón đội khách Brighton thuộc vòng 30 Premier League tối 8/4 với mục tiêu giành chiến thắng để cạnh tranh suất tham dự Champions League mùa tới.

Son Heung Min ghi dấu mốc lịch sử ở Premier League - 1

Son Heung Min lập siêu phẩm từ ngoài vòng cấm mở tỷ số cho Tottenham (Ảnh: AP).

Ngay phút thứ 10, Son Heung Min đã cụ thể hóa mục tiêu của đội nhà bằng pha dứt điểm được đánh giá là siêu phẩm làm tung lưới thủ thành Jason Steele. Nhận bóng trước vòng cấm bên cánh trái, Son Heung Min đi bóng vài nhịp rồi tung cú sút đi theo quỹ đạo vòng cung khiến Jason Steele dù bay người hết cỡ vẫn không thể cản phá.

Bàn thắng này giúp Son Heung Min chạm mốc 100 bàn tại Premier League sau 260 lần ra sân cho Tottenham. Đây là pha lập công thứ 7 của ngôi sao người Hàn Quốc cho "Gà trống" ở mùa giải này, 4 trong số đó được anh ghi sau khi vào sân từ ghế dự bị.

Son Heung Min ghi dấu mốc lịch sử ở Premier League - 2

Son Heung Min ăn mừng bàn thắng tuyệt đẹp thứ 100 ở Premier League (Ảnh: AP).

Trước đó, tiền đạo người Hàn Quốc tạo hàng loạt thống kê ấn tượng như Cầu thủ châu Á đầu tiên giành Vua phá lưới Ngoại hạng Anh, cầu thủ châu Á có thứ hạng cao nhất trong cuộc đua Quả bóng vàng và cầu thủ châu Á đầu tiên chạm mốc 50 kiến tạo tại giải đấu cao nhất xứ sương mù.

Sau bàn mở tỷ số của Son Heung Min, Brighton đã chơi nỗ lực khi có bàn gỡ hòa ngay trong hiệp một, nhưng tiền đạo Harry Kane kịp thời tỏa sáng với bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Tottenham ở phút 79 của trận đấu.

Chiến thắng này giúp Tottenham rút ngắn khoảng cách vị trí thứ tư của Man Utd xuống còn 3 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn một trận.


Sông Lam/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/son-heung-min-ghi-dau-moc-lich-su-o-premier-league-20230408235338615.htm

  • Từ khóa