U22 Thái Lan hứng chịu đòn đau trước SEA Games

Thứ 3, 11.04.2023 | 07:55:19
945 lượt xem

Theo tờ SMM Sport, đội trưởng của U22 Thái Lan, Airfan Doloh đã dính chấn thương nặng và lỡ hẹn với SEA Games 32.

Trước thềm SEA Games 32, HLV Issara Sritaro đang đau đầu về tình trạng lực lượng của U22 Thái Lan. Sau khi không thể triệu tập tiền đạo Suphanat Mueanta, ông còn đối diện với nguy cơ lớn không gọi được nhiều trụ cột khác vì các CLB không chịu nhả người (do giải vô địch quốc gia Thái Lan vẫn đang diễn ra).

U22 Thái Lan hứng chịu đòn đau trước SEA Games - 1

Airfan Doloh phải rời sân trên nạng. Anh chắc chắn không thể tham dự SEA Games 32 (Ảnh: Buriram United).

Thế nhưng, nỗi đau của U22 Thái Lan chưa dừng lại ở đó. Ngày hôm qua, HLV Issara Sritaro nhận thêm tin dữ khác. Đội trưởng của U22 Thái Lan, Airfan Doloh đã dính chấn thương nặng trong trận đấu giữa Buriram United và Lampang. Sau đó, cầu thủ sinh năm 2001 đã rời sân bằng nạng.

Sau khi chụp chiếu, Airfan Doloh được chẩn đoán bị rách dây chằng cổ chân. Với chấn thương này, tiền vệ của Buriram United phải nghỉ thi đấu 6 tuần và không còn cơ hội tranh tài ở SEA Games (diễn ra vào cuối tháng này).

Đây là tổn thất lớn với U22 Thái Lan. Airfan Doloh đang là đội trưởng của đội bóng. Không những vậy, tiền vệ này còn đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của U22 Thái Lan ở giải Doha Cup vừa qua.

U22 Thái Lan hứng chịu đòn đau trước SEA Games - 2

Airfan Doloh là nhân tố quan trọng ở tuyến giữa của U22 Thái Lan (Ảnh: FAT).

Airfan Doloh được đánh giá cao ở khả năng phân phối bóng, với lối chơi điềm tĩnh. Việc thiếu hẳn nhân tố quan trọng ở tuyến giữa khiến cho HLV Issara Sritaro thực sự đau đầu tìm kiếm người thay thế.

Mới đây, HLV Issara Sritaro đã lên danh sách 50 cầu thủ chuẩn bị cho SEA Games. Theo tờ Matichon, sở dĩ ông phải triệu tập nhiều cầu thủ tới vậy là bởi không dám chắc các CLB có nhả người hay không. Đến ngày 20/4 tới, có khoảng 30 cầu thủ lên tập trung đội U22 Thái Lan. Họ sẽ có 4 ngày chuẩn bị trước khi Ban huấn luyện chốt danh sách 20 người tham dự giải đấu ở Campuchia.

Trước đó, HLV Issara Sritaro không giấu giếm khó khăn về lực lượng. Ông thừa nhận bị đẩy vào thế khó khi không thể mang nhiều cầu thủ chất lượng tham dự SEA Games. Tuy nhiên, chiến lược gia này vẫn đặt mục tiêu giành tấm huy chương vàng giải đấu.

Ở SEA Games 32, U22 Thái Lan nằm chung bảng với U22 Việt Nam, U22 Malaysia, U22 Singapore và U22 Lào. Vào ngày 30/4, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đều bước trận ra quân ở giải đấu. Chúng ta sẽ đối đầu với U22 Lào, còn Thái Lan gặp Singapore.

U22 Thái Lan hứng chịu đòn đau trước SEA Games - 3


H.Long/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/u22-thai-lan-hung-chiu-don-dau-truoc-sea-games-20230411020236443.htm

  • Từ khóa