Man United sắp loại 13 cầu thủ, Erik ten Hag chờ tăng viện "khủng"

Thứ 3, 11.04.2023 | 14:49:27
836 lượt xem

Ngay cả Anthony Martial, David de Gea cũng khó giữ nổi vị trí của mình tại Man United mùa tới thì 11 đồng đội có chịu chung số phận cũng là điều khó tránh khỏi.

Đây là kế hoạch quan trọng của Man United trong kỳ chuyển nhượng hè 2023 với quyết tâm nâng chất đội bóng, đáp ứng được nhiệm vụ đua tranh các danh hiệu của sân cỏ nước Anh và những giải đấu quốc tế. Được sự ủng hộ tuyệt đối của lãnh đạo đội bóng, HLV Erik ten Hag sẽ mạnh tay loại bỏ các cầu thủ không phù hợp, nhường chỗ cho những bản hợp đồng chất lượng, đủ sức đưa "Quỷ đỏ" tìm lại thời hoàng kim.

Man United sắp loại 13 cầu thủ, Erik ten Hag chờ tăng viện khủng - Ảnh 1.

HLV Erik ten Hag sẽ mất nhiều thời gian thảo luận với David de Gea

Theo Daily Mail và The Sun, Anthony Martial phù hợp với chiến thuật của Man United lẫn triết lý bóng đá của ông thầy người Hà Lan. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Monaco lại quá mẫn cảm với chấn thương, thể lực thường xuyên có vấn đề. 

Để có thể giải bài toán hàng công, HLV Erik ten Hag sẽ để Martial ra đi đồng thời nỗ lực chiêu mộ một ngôi sao đẳng cấp để thay thế. Hai cái tên trong tầm ngắm của đội chủ sân Old Trafford là Harry Kane (Tottenham) và Victor Osimhen (Napoli).

Man United sắp loại 13 cầu thủ, Erik ten Hag chờ tăng viện khủng - Ảnh 2.

Cả Jadon Sancho lẫn Anthony Martial có khả năng bị bán đi mùa hè này

Trong số các chân sút được xem là "trẻ" của Man United, Anthony Elanga chắc chắn sẽ rời đi mùa hè này. Cầu thủ người Thụy Điển phàn nàn về việc ít được ra sân thường xuyên, với vỏn vẹn 24 lần thi đấu trên mọi mặt trận cùng 5 lần có tên trong đội hình xuất phát tại giải Ngoại hạng Anh. Hiện có đến 12 đội bóng quan tâm và chân sút 20 tuổi này sẽ nỗ lực tìm kiếm thử thách mới cho sự nghiệp của mình.

Man United sắp loại 13 cầu thủ, Erik ten Hag chờ tăng viện khủng - Ảnh 3.

Facundo Pellistri (trái) và Anthony Elanga (phải) khó giữ vị trí ở Man United

Đang tỏa sáng khi được đem cho mượn tại Sunderland, tiền đạo 20 tuổi người Bờ Biển Ngà Amad Diallo nhiều khả năng sẽ được triệu hồi và thử sức tại đội một Man United mùa tới. Chân sút 21 tuổi người Uruguay Facundo Pellistri được xác định là một phần trong kế hoạch dài hạn của "Quỷ đỏ", có thể sẽ được mời ký gia hạn hợp đồng trước khi đem cho mượn để tích lũy kinh nghiệm.

Man United sắp loại 13 cầu thủ, Erik ten Hag chờ tăng viện khủng - Ảnh 4.

Amad Diallo sẽ được triệu hồi, đá chính ở Man United

Matt Hargreaves, một cựu quản lý cấp cao của hãng Adidas, vừa trở thành tân giám đốc phụ trách chuyển nhượng cầu thủ của Man United hồi tháng 3. Ông chính là người đưa ra kế hoạch "thay máu" đội bóng và sẽ thúc đẩy nhanh việc mua sắm, kịp hoàn tất trước khi Man United lên đường du đấu thường niên tại Bắc Mỹ. Matt Hargreaves khuyến cáo Erik ten Hag cần mua ngay một tiền đạo, một tiền vệ, một trung vệ, một hậu vệ phải và có thể thêm một thủ môn nếu ngân sách cho phép.

Man United sắp loại 13 cầu thủ, Erik ten Hag chờ tăng viện khủng - Ảnh 5.

Harry Maguire sẽ rời đi

Với kế hoạch từ Matt Hargreaves, Man United sẽ để đội trưởng Harry Maguire ra đi do không đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn. Trung vệ sinh năm 1993 này được nhiều đội bóng liên hệ, có thể sẽ mang về cho Man United khoản chi phí đáng kể. Trung vệ Eric Bailly do không được Marseille hỏi mua đứt nên sẽ được Man United "bật đèn xanh" ra đi với bất cứ giá nào.

Man United sắp loại 13 cầu thủ, Erik ten Hag chờ tăng viện khủng - Ảnh 6.

Fred, Aaron Wan-Bissaka và Eric Bailly

Ở hai hành lang, Aaron Wan-Bissaka dù đã cải thiện phong độ nhưng Man United vẫn sẽ bán anh nếu nhận được đề nghị thích hợp. "Quỷ đỏ" cần một hậu vệ phải thiện nghệ "lên công về thủ" do Diogo Dalot thi đấu quá thất thường. 

Ở cánh đối diện, Brandon Williams và Alex Telles cũng không còn tương lai ở Old Trafford. Man United đang ngắm nghía Jeremie Frimpong từ Leverkusen để tạo áp lực cho Tyrell Malacia, thay vì để một mình Luke Shaw gánh vác.

Man United sắp loại 13 cầu thủ, Erik ten Hag chờ tăng viện khủng - Ảnh 7.

Scott McTominay và Donny van de Beek khả năng ra đi rất lớn

Tuyến tiền vệ, do Donny van de Beek không đủ tốc độ và thể lực để chơi bóng tại Premier League, chưa kể thường xuyên dính chấn thương nên khả năng phải rời đi rất lớn. Fred và McTominay cũng không hẳn là những vị trí "bất khả thay thế", nếu không thể tự hoàn thiện mình thì ngày ra đi cũng có thể đã cận kề.

Man United sắp loại 13 cầu thủ, Erik ten Hag chờ tăng viện khủng - Ảnh 8.

Moises Caicedo và Mac Allister được Man United liên hệ với giá 140 triệu bảng

Jadon Sancho là cái tên được cho là cũng nằm trong danh sách thanh lý của Man United. Cầu thủ người Anh sở hữu kỹ thuật tốt nhưng lại không đủ thể lực để cày ải tại Premier League. David De Gea, Phil Jones và Tom Heaton đều sẽ hết hạn hợp đồng sau mùa giải năm nay. De Gea chưa chịu ký vào bản giao kèo mới vì mức lương quá thấp. Man United cũng đang lên kế hoạch thay thế thủ môn người Tây Ban Nha bằng David Raya (Brentford) hoặc Illan Meslier (Leeds United).


Đông Linh/nld.com.vn

https://nld.com.vn/the-thao/man-united-sap-loai-13-cau-thu-erik-ten-hag-cho-tang-vien-khung-20230411105848387.htm

  • Từ khóa