Bóng bàn Việt Nam thận trọng trước SEA Games 32

Thứ 5, 13.04.2023 | 08:46:39
818 lượt xem

“Giành huy chương vàng (HCV) tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 (SEA Games 32) là điều không dễ. Tuy nhiên, chúng tôi luôn truyền đạt tới các tuyển thủ rằng: Đã thi đấu là phải hết mình vì màu cờ sắc áo”, Huấn luyện viên (HLV) trưởng Đội tuyển bóng bàn Việt Nam Lê Huy khẳng định.

Đó là chia sẻ rất thật về chuyên môn của HLV Lê Huy, bởi trong ngày 11-4, toàn đội tuyển gồm 5 tay vợt nam và 5 tay vợt nữ đã lên đường đến thành phố Quảng Châu (Trung Quốc) tập huấn chuẩn bị cho SEA Games 32.

Tại SEA Games 31, Đội tuyển bóng bàn Việt Nam đã nỗ lực thi đấu và giành được tấm HCV quan trọng ở nội dung đơn nam của Nguyễn Đức Tuân. Lúc đó, nhà thi đấu tỉnh Hải Dương vỡ òa bởi sau gần 20 năm bóng bàn Việt Nam mới có một vận động viên giành ngôi vô địch nội dung đơn tại SEA Games. Tuy nhiên, sự vỡ òa còn đến từ ban huấn luyện vì chúng ta đã đặt chỉ tiêu giành từ 1 đến 2 HCV trên sân nhà và có được tấm HCV quý giá vào đúng thời khắc cuối cùng.

Đội tuyển bóng bàn Việt Nam thể hiện quyết tâm trước khi đi tập huấn Trung Quốc.   
Đội tuyển bóng bàn Việt Nam thể hiện quyết tâm trước khi đi tập huấn Trung Quốc.   

Chia sẻ về mục tiêu tại SEA Games 32, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam Phan Anh Tuấn kiêm phụ trách bộ môn bóng bàn Việt Nam cho biết: "Chỉ tiêu đặt ra cho đội tuyển bóng bàn Việt Nam tại SEA Games 32 là phấn đấu giành tối thiểu 1 tấm HCV và xa hơn có thể vươn lên tấm HCV thứ hai. Thế nhưng, giành HCV là nhiệm vụ không dễ như chính HLV Lê Huy bày tỏ bởi các đối thủ của Singapore, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines và chủ nhà Campuchia đang có các cuộc tập dượt và chuẩn bị chuyên môn khá kỹ lưỡng. Chỉ tiêu trên hoàn toàn dựa trên chuyên môn thực tế của các tuyển thủ cũng như có sự xem xét kỹ lưỡng đối phương. SEA Games 32 chưa khởi tranh thì cơ hội là ngang bằng cho các đội tuyển và chúng ta cần thận trọng".

Sau gần 3 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, bây giờ, Đội tuyển bóng bàn Việt Nam mới được tập huấn dài ngày tại Trung Quốc để ổn định chuyên môn và tăng cường cọ xát cho từng tay vợt. Háo hức trước giờ lên đường, tay vợt Nguyễn Đức Tuân, Nguyễn Anh Tú, Nguyễn Thị Nga, Trần Mai Ngọc cùng chia sẻ rằng, việc được tập huấn tại Trung Quốc sẽ giúp họ tự tin hơn cũng như tập luyện ở đây giúp họ được cọ xát, phát huy tốt kỹ thuật.

Ở một sự chuẩn bị khác, yếu tố tinh thần mà trực tiếp là phần thưởng làm nguồn động viên cho các tuyển thủ được Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam tính toán kỹ lưỡng qua việc kêu gọi được nhiều nguồn xã hội hóa. “Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam rất tin tưởng các tay vợt đạt được kết quả như kỳ vọng tại SEA Games 32. Liên đoàn treo mức thưởng 80 triệu đồng cho mỗi tấm HCV, 50 triệu đồng cho mỗi tấm huy chương bạc và 30 triệu đồng cho mỗi tấm huy chương đồng”, Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam Nguyễn Xuân Vũ khẳng định.

Chưa kể, đội tuyển bóng bàn Việt Nam còn được Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam hỗ trợ 60 triệu đồng cho đợt tập huấn tại Trung Quốc. “Bộ môn bóng bàn cùng Liên đoàn bóng bàn đang tích cực kêu gọi nguồn tài trợ từ xã hội. Nếu VĐV giành HCV tại SEA Games 32 thì tổng thưởng nhận được có thể lên tới 250 triệu đồng/tấm. Theo kế hoạch, toàn đội sẽ kết thúc tập huấn tại Trung Quốc vào ngày 30-4, sau đó trở về Việt Nam và lên đường sang Campuchia dự SEA Games 32", ông Phan Anh Tuấn cho biết.


DIỆU PHƯƠNG

https://www.qdnd.vn/the-thao/trong-nuoc/bong-ban-viet-nam-than-trong-truoc-sea-games-32-724797

  • Từ khóa