VFF lên tiếng về kế hoạch đăng cai World Cup của Việt Nam

Thứ 5, 13.04.2023 | 14:36:08
896 lượt xem

Chiều 12/4, Tổng cục Thể dục thể thao đã có cuộc họp với sự tham dự của đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) để bàn về kế hoạch cùng các nước ASEAN chạy đua đăng cai World Cup 2034.

Được biết, ý tưởng trên khởi nguồn từ chuyến công tác của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA), ông Gianni Infantino đến Myanmar vào năm 2017. Thời điểm đó, FIFA đã đề xuất phương án nâng số đội tham dự World Cup lên 48 đội.

Tại cuộc làm việc với VFF, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt cho biết, ngành thể thao cần thêm thông tin để tham mưu lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch và Chính phủ.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Tổng cục TDTT, hiện tại, việc chạy đua đăng cai World Cup 2034 của ASEAN mới chỉ dừng lại ở ý tưởng, chưa có kế hoạch cụ thể. Một trong những yêu cầu quan trọng để tổ chức tốt World Cup là hoàn thiện cơ sở hạ tầng, sân vận động.

VFF lên tiếng về kế hoạch đăng cai World Cup của Việt Nam - 1

Việt Nam mới chỉ có sân Mỹ Đình đáp ứng được tiêu chuẩn của FIFA (Ảnh: Mạnh Quân).

Với Việt Nam, hiện chỉ có sân vận động quốc gia Mỹ Đình (sức chứa 40.000 chỗ ngồi) cơ bản đáp ứng được yêu cầu. Trong khi đó, để đăng cai giải đấu lớn như World Cup, Việt Nam cần những sân vận động hiện đại hơn, cơ sở vật chất, hạ tầng giao thông tốt…

Ngoài ra, để đăng cai một bảng đấu của World Cup cũng cần thêm nhiều sân tập đạt chuẩn FIFA, chưa kể vấn đề an ninh, y tế... Việt Nam phải có đủ ngân sách để làm được điều này và hệ thống cơ sở vật chất kèm các điều kiện khác phải đáp ứng được yêu cầu rất cao từ FIFA. 

Một vấn đề khác nữa sẽ không dễ để đưa World Cup về Đông Nam Á, khi trình độ của các đội tuyển có cách biệt khá xa với Châu Á chứ chưa nói đến thế giới.

Một lãnh đạo VFF cho biết: "Khả năng FIFA chấp thuận để từ 3 nước trở lên cùng đăng cai World Cup là khá thấp, do công tác tổ chức phức tạp. Đối với Việt Nam, bên cạnh vấn đề tài chính thì để tổ chức 2-3 bảng đấu, chúng ta cần nhiều hơn một sân vận động đủ tiêu chuẩn. 

Bên cạnh đó là hệ thống sân tập, khách sạn, hạ tầng giao thông đều cần đáp ứng chuẩn của FIFA. Tất cả đều hết sức khó khăn, chưa tính đến khâu chuẩn bị về chuyên môn của các đội bóng".

ASEAN dự kiến sẽ có cuộc họp về kế hoạch trên vào tháng 6 tới. VFF xác nhận Việt Nam vẫn chưa nêu ra ý kiến cụ thể về vấn đề này và cũng chưa nhận được thêm thông tin cụ thể nào từ các quốc gia trong khu vực.


An An

https://dantri.com.vn/the-thao/vff-len-tieng-ve-ke-hoach-dang-cai-world-cup-cua-viet-nam-20230413083755778.htm

  • Từ khóa