Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đá giao hữu với đội tuyển nữ Đức

Thứ 7, 15.04.2023 | 08:58:50
737 lượt xem

Để chuẩn bị cho World Cup 2023, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn tại Đức từ ngày 5 đến 25-6 tại Frankfurt. Trong thời gian tập huấn, đội sẽ có trận đấu giao hữu với đội tuyển nữ Đức vào lúc 18 giờ 15 (giờ địa phương) ngày 24-6.

Đây sẽ là trận đấu giao hữu đầu tiên của đội tuyển nữ Việt Nam trong giai đoạn chuẩn bị cho VCK World Cup 2023. Được đá giao hữu với đội tuyển nữ quốc gia Đức là điều mà HLV Mai Đức Chung rất mong đợi. Đây là trận giao hữu chất lượng nhất trước thềm World Cup của đội tuyển nữ Việt Nam.

Chia sẻ về chuyến tập huấn này, HLV Mai Đức Chung nhận định: “Chúng ta đã có sự chuẩn bị cho từng giải đấu. Những đội bóng ở châu Âu như đội tuyển nữ Đức sẽ là các đối thủ tốt cho đội tuyển nữ Việt Nam trước khi thi đấu tại VCK bóng đá nữ thế giới”.

Tuyển nữ Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 32. Ảnh: VFF

Tuyển nữ Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 32. Ảnh: VFF

Đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành vé tham dự World Cup 2023. Theo kết quả bốc thăm, đội nữ Việt Nam nằm ở bảng E cùng với đội tuyển Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lần lượt gặp đội tuyển nữ Mỹ ngày 22-7; gặp đội tuyển nữ Bồ Đào Nha ngày 27-7 và so tài với đội tuyển nữ Hà Lan ngày 1-8.

* Trước thềm diễn ra SEA Games 32 và VCK World Cup 2023, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục có buổi tập thể lực và kỹ chiến thuật với cường độ cao tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam vào chiều 14-4.

Chia sẻ tại buổi tập, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Những ngày gần đây thời tiết Hà Nội luôn trong trạng thái mưa phùn và độ ẩm cao. Tuy nhiên, toàn đội vẫn duy trì tần suất tập luyện 2 buổi/ngày. Đội vẫn tập và đảm bảo giáo án dù thời tiết mưa. Điều này không ảnh hưởng đến việc tập luyện. Đến nay các cầu thủ vẫn thực hiện tốt các kế hoạch và yêu cầu của ban huấn luyện”.

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn tại Osaka (Nhật Bản) từ ngày 17 đến 30-4. Nói về chuyến tập huấn này, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Trong chuyến tập huấn ở Nhật Bản, đội tuyển sẽ có 3 trận giao hữu, đó sẽ là những đối thủ chất lượng. Bên cạnh những trận giao hữu để lắp ghép đội hình, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tiếp tục tập các bài tập tăng cường thể lực và kỹ chiến thuật để có được sự hoàn chỉnh nhất trước khi tham dự SEA Games 32”.


TUẤN ĐIỆP

https://www.qdnd.vn/the-thao/trong-nuoc/doi-tuyen-nu-viet-nam-se-da-giao-huu-voi-doi-tuyen-nu-duc-725030

  • Từ khóa