Sếp lớn không từ chức, nhiều sao nữ tuyên bố rời đội tuyển Tây Ban Nha

Thứ 7, 26.08.2023 | 09:23:11
189 lượt xem

Cầu thủ ghi bàn mọi thời đại của bóng đá nữ Tây Ban Nha, Alexia Putellas và nhiều ngôi sao xứ sở bò tót tuyên bố sẽ rời đội tuyển quốc gia.

"Điều này không thể chấp nhận được. Tôi sẽ rời đội tuyển quốc gia. Thật đáng ghê tởm", tiền đạo Alexia Putellas của đội tuyển bóng đá nữ Tây Ban Nha lên tiếng chỉ trích trước tuyên bố không đồng ý từ chức của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) Luis Rubiales.

Sếp lớn không từ chức, nhiều sao nữ tuyên bố rời đội tuyển Tây Ban Nha - 1

Tiền đạo Alexia Putellas (trái) tuyên bố rời đội tuyển nữ Tây Ban Nha để ủng hộ đồng đội Jenni Hermoso (phải) (Ảnh: AFP).

Theo đó, ở Đại hội đồng bất thường của RFEF diễn ra vào chiều 25/8, ông Rubiales bất ngờ lật kèo phút cuối khi tuyên bố không từ chức như những gì truyền thông đã công bố trước đó vài giờ.

Ông Luis Rubiales cho rằng ông là nạn nhân của báo chí và sẽ chiến đấu đến cùng để giành lại công lý. Vị Chủ tịch 46 tuổi cũng khẳng định nụ hôn của ông với cầu thủ Jenni Hermoso là có sự đồng thuận từ phía nữ cầu thủ này.

Thậm chí ông Rubiales nói rằng chính Jenni Hermoso mới là người chủ động đưa ra lời đề nghị ôm hôn ở buổi lễ đăng quang chức vô địch World Cup nữ 2023.

"Nụ hôn đã được sự đồng ý. Hermoso đá hỏng quả phạt đền và chúng tôi đã có những khoảnh khắc rất tình cảm ở World Cup lần này. Đúng lúc Jenni xuất hiện, cô ấy nhấc tôi lên khỏi mặt đất, chúng tôi suýt ngã và chính cô ấy là người đã kéo tôi lại gần cơ thể cô ấy hơn và chúng tôi ôm nhau.

Tôi bảo cô ấy 'quên quả phạt đền đi' và cô ấy trả lời tôi 'anh thật là hư hỏng'. Tôi nói với cô ấy 'có hư một chút', chúng tôi hôn nhau, sau đó tôi đánh vào hông cô ấy và chúng tôi nói tạm biệt", Chủ tịch RFEF phân trần về vụ việc gây tranh cãi ở lễ đăng quang World Cup 2023 của đội tuyển nữ Tây Ban Nha.

Sếp lớn không từ chức, nhiều sao nữ tuyên bố rời đội tuyển Tây Ban Nha - 2

Màn khóa môi gây tranh cãi của Chủ tịch Luis Rubiales với nữ cầu thủ Jenni Hermoso ở lễ đăng quang chức vô địch World Cup 2023 của đội tuyển nữ Tây Ban Nha (Ảnh: Mail Sport).

Thủ môn Cata Coll, đồng đội của tiền đạo Alexia Putellas ở đội tuyển nữ Tây Ban Nha cũng lên tiếng bênh vực Jenni Hermoso - nạn nhân của vụ việc được cho là "tấn công tình dục" bởi Chủ tịch RFEF.

"Thật xấu hổ khi 23 cầu thủ bóng đá không phải là nhân vật chính của lễ đăng quang chức vô địch World Cup là bởi hành động của ông ta. Xin rời đội tuyển quốc gia! Jenni Hermoso, tôi sẽ chết cùng bạn", thủ môn đang khoác áo CLB Barcelona bày tỏ trên mạng xã hội.

"Xin rời đội tuyển quốc gia", Virginia Torrecilla, cầu thủ đang khoác áo CLB  Villarreal và đồng đội với Jenni Hermoso ở đội tuyển nữ Tây Ban Nha cũng lên tiếng.

Tuyên bố từ chối lên tuyển quốc gia tiếp tục rộ lên, khi các cầu thủ như Misa Rodríguez hay Patri Guijarro hưởng ứng một cách mạnh mẽ. "Ủng hộ bạn hơn bao giờ hết Jenni Hermoso! Những lời dối trá đã quá đủ rồi, bạn không đơn độc", Misa Rodríguez, thủ môn đang khoác áo Real Madrid nói. 

"Xin rời khỏi đội tuyển quốc gia. Đồng cảm với bạn Jenni Hermoso. Thật đáng tiếc khi đến thời điểm này mới tin rằng những lời phàn nàn từ nhiều tháng trước là có thật", Patri Guijarro, tiền vệ của CLB Barcelona cũng lên tiếng ủng hộ đồng đội Jenni Hermoso.

Tiếp đó, hai cầu thủ ngôi sao của tuyển nữ Tây Ban Nha là Aitana Bonmatí và Athenea del Castillo cũng tuyên bố rời đội tuyển quốc gia để phản đối Chủ tịch RFEF Luis Rubiales.

"Có những giới hạn không thể vượt qua và chúng tôi không thể chịu đựng được điều này. Chúng tôi ở bên bạn, đồng đội của tôi", Aitana Bonmatí, cầu thủ nhận danh hiệu xuất sắc nhất World Cup 2023 tuyên bố.

Theo tờ AS, tới thời điểm này có tới ít nhất 12 tuyển thủ nữ Tây Ban Nha tuyên bố sẽ rời đội tuyển quốc gia để ủng hộ Jenni Hermoso cũng như phản đối tuyên bố không từ chức của Chủ tịch Luis Rubiales.


Hạo Minh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/sep-lon-khong-tu-chuc-nhieu-sao-nu-tuyen-bo-roi-doi-tuyen-tay-ban-nha-20230826003414266.htm

  • Từ khóa