Tuyển Việt Nam tiếp tục thử nghiệm nhân sự

Thứ 6, 13.10.2023 | 13:48:43
505 lượt xem

Thất bại trước chủ nhà Trung Quốc ở trận đấu giao hữu quốc tế đầu tiên dịp FIFA Days tháng 10-2023 khiến đội tuyển Việt Nam bị đánh giá thấp về thực lực.

Tuy nhiên, HLV trưởng Philippe Troussier cho rằng chuyến du đấu kỳ này là cơ hội để toàn đội kiểm chứng khả năng triển khai đấu pháp chiến thuật mới trước khi xây dựng lực lượng tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

HLV Troussier cho biết không quan tâm đến kết quả thắng thua của tuyển Việt Nam ở dịp FIFA Days này và chỉ muốn thử nghiệm nhân sự, rà soát đội hình, đánh giá chất lượng chuyên môn của các học trò. Vì vậy, dù bị tuyển Trung Quốc ngắt chuỗi 3 trận toàn thắng nhưng chiến lược gia người Pháp vẫn dành lời ngợi khen sự nỗ lực, tuân thủ đấu pháp của các học trò.

Tuyển Việt Nam tiếp tục thử nghiệm nhân sự - Ảnh 1.

Đội tuyển Việt Nam (áo trắng) sẽ tiếp tục có những thử nghiệm nhân sự trong trận đấu giao hữu ngày 13-10. (Ảnh: VFF)

Trong bóng đá, quan trọng nhất là tìm ra phương án thi đấu hợp lý, ghi được bàn thắng và giành chiến thắng chung cuộc. Tuy kiểm soát bóng tốt, pressing hiệu quả song các học trò của ông Troussier chưa có quyết định hợp lý trong những đường chuyền, các tình huống dứt điểm cuối cùng. Ngoài ra, khả năng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier bị đánh giá thấp, bộc lộ nhiều sơ hở so với thời người tiền nhiệm Park Hang-seo.

Những thử nghiệm của ông Troussier dịp này cũng chưa mang lại kết quả tốt khi các tuyển thủ trẻ được tạo cơ hội thi đấu quá mờ nhạt, chưa đủ tầm để trở thành lớp kế thừa các "đàn anh" đang là trụ cột của tuyển quốc gia.

Ban huấn luyện tuyển Việt Nam khẳng định sẽ tiếp tục có những thử nghiệm nhân sự trong trận đấu giao hữu với tuyển Uzbekistan vào lúc 19 giờ 35 phút ngày 13-10 trên sân Trung tâm Thể thao Đại Liên (Trung Quốc). Theo ban huấn luyện, những màn so tài với các đối thủ tầm cỡ châu lục chỉ là dịp xác định nhân sự phù hợp chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á vào tháng 11-2023.


Theo nld.com.vn

https://nld.com.vn/the-thao/tuyen-viet-nam-tiep-tuc-thu-nghiem-nhan-su-20231012211628716.htm

  • Từ khóa