Đội tuyển Việt Nam - Hàn Quốc (18h00 hôm nay): Tránh trận thua đậm

Thứ 3, 17.10.2023 | 07:59:51
505 lượt xem

Đội tuyển Việt Nam thắng Hàn Quốc là khả năng phi thực tế. Nhưng ngược lại, ngay cả nếu có thua trận đấu này, đội bóng của HLV Troussier cần tránh thất bại đậm đà.

Về thứ hạng trên bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA, Hàn Quốc (hạng 26) bỏ xa đội tuyển Việt Nam (hạng 95). Về thực lực, đội bóng của khu vực Đông Bắc Á cũng bỏ xa đội bóng ở khu vực Đông Nam Á.

Đội tuyển Việt Nam - Hàn Quốc (18h00 hôm nay): Tránh trận thua đậm - 1

Hàn Quốc đang rất khao khát chiến thắng, nhằm xoa dịu dư luận bóng đá nước này đang nghi ngờ HLV Jurgen Klinsmann (Ảnh: Yonhap).

Về động lực ở trận đấu sắp diễn ra, đội tuyển Hàn Quốc cũng có động lực rất rõ ràng. Họ phải đánh bại đội tuyển Việt Nam để xoa dịu dư luận Hàn Quốc, vốn đang nghi ngờ HLV Jurgen Klinsmann, nghi ngờ cả Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) trong việc chọn đội tuyển Việt Nam làm đối thủ trong dịp này, thay vì chọn các đội có trình độ tương đương Hàn Quốc.

Việc đội tuyển Việt Nam thất bại trước đội tuyển Hàn Quốc tại Suwon là điều có lẽ được dự báo trước. Nhưng ngay cả khi thua, người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng muốn quan sát cách thua của đoàn quân trong tay HLV Philippe Troussier.

Đầu tiên, tốt nhất đội tuyển Việt Nam đừng thua quá đậm như cách đội tuyển Thái Lan vừa thua Georgia đến 0-8 hôm 12/10 vừa qua. Một trận thua với cách biệt quá lớn, có khả năng ảnh hưởng đến tinh thần nói chung của toàn đội, ảnh hưởng lớn đến hình ảnh của cả một nền bóng đá.

Đội tuyển Việt Nam - Hàn Quốc (18h00 hôm nay): Tránh trận thua đậm - 2

Đội tuyển Việt Nam cần có những thay đổi so với 2 trận thua gần nhất trước đội tuyển Trung Quốc và Uzbekistan (Ảnh: Getty).

Vậy làm cách nào để tránh thua quá đậm? Đầu tiên, lối đá của đội tuyển Việt Nam trước Hàn Quốc phải khác so với cách chúng ta từng thi đấu trước đội tuyển Trung Quốc (ngày 10/10) và Uzbekistan (ngày 13/10).

Lối đá kiểm soát bóng quen thuộc của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier, từng áp dụng trước Uzbekistan và đội tuyển Trung Quốc, chắc chắn không phù hợp khi chúng ta đối đầu với các đối thủ mạnh hơn. Đặc biệt, lối chơi này càng không phù hợp khi đội tuyển Việt Nam gặp đối thủ mạnh vượt trội cỡ Hàn Quốc.

Thầy trò HLV Troussier cần giữ an toàn bên phần sân nhà trước rồi mới tính đến chuyện gây bất ngờ cho đối thủ. Việc kiểm soát bóng và đá đôi công với Hàn Quốc, trong bối cảnh thua đối phương về thể lực, chẳng khác nào tự đâm đầu vào thất bại.

HLV Trần Công Minh hiến kế: "Đội tuyển Việt Nam cần đá từ tốn, nên chọn thời điểm để tăng tốc, thay vì đá đều đều theo cùng một kiểu như các trận vừa rồi".

Đội tuyển Việt Nam - Hàn Quốc (18h00 hôm nay): Tránh trận thua đậm - 3

Đội tuyển Hàn Quốc cực mạnh trong các pha không chiến (Ảnh: Yonhap).

Điểm tiếp theo, chúng ta vốn đã biết trước Hàn Quốc cực mạnh trong các pha "tra tấn" thể lực các đội đến từ Đông Nam Á, cực mạnh trong các tình huống bóng bổng. Vì vậy, hàng thủ tranh chấp tay đôi kém, tranh bóng bổng kém như các trận vừa rồi rõ ràng không phù hợp.

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng, nói cho cùng là môn chơi về thể chất, các vận động viên luôn hướng đến xu hướng nhanh, cao hơn, mạnh hơn. Tuy nhiên thời gian gần đây các đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier (từ đội U23 đến đội tuyển quốc gia) có xu hướng sử dụng các cầu thủ thấp bé dần đều ở các giải quốc tế.

Trên thế giới, ngoại trừ đội bóng sở hữu các siêu kỹ thuật gia (bao gồm cả Messi) như Argentina, không còn đội nào dám mạo hiểm đá chấp đối phương bóng bổng nữa (kể cả đội tuyển Brazil). Đội tuyển Việt Nam chắc chắn không phải dạng siêu kỹ thuật như Argentina để không cần ngó ngàng gì đến các pha bóng bổng như thế.

Bóng đá Việt Nam hiện không thiếu những cầu thủ vừa có thể hình tốt, vừa giỏi chuyên môn, như trung vệ Thanh Bình, Việt Anh (1m84), tiền vệ Đức Chiến (1m83, chỉ tính trong nhóm các cầu thủ được mang sang Hàn Quốc lần này), nhưng họ ít khi được sử dụng, dù người được thi đấu thường xuyên chưa chắc đã thể hiện tốt hơn họ.

Nếu đội tuyển Việt Nam tiếp tục yếu kém trong tranh bóng bổng, chúng ta dễ thua sớm và thua nhiều, dễ mất kiểm soát tuyến giữa nếu thiếu người giỏi tranh chấp tay đôi, bởi đấy đều là những điểm rất mạnh của Hàn Quốc. 

Dự đoán: Hàn Quốc thắng 3-1


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/doi-tuyen-viet-nam-han-quoc-18h00-hom-nay-tranh-tran-thua-dam-20231016193103735.htm

  • Từ khóa