Trận đấu giữa Thụy Điển và Bỉ phải hủy giữa chừng do 2 CĐV bị bắn chết

Thứ 3, 17.10.2023 | 14:09:00
506 lượt xem

Các cầu thủ Thụy Điển và Bỉ đã quyết định không đá tiếp hiệp 2 khi nghe tin hai cổ động viên (CĐV) bị bắn chết trên đường phố trước trận đấu ở Brussels (Bỉ).

Hai CĐV mặc áo đội tuyển Thụy Điển đã bị bắn chết chỉ khoảng 10 phút trước khi bắt đầu trận đấu giữa đội chủ nhà Bỉ với Thụy Điển ở vòng loại Euro 2024 diễn ra vào rạng sáng 17/10 (giờ Việt Nam) tại Brussels (Bỉ).

Khoảng 35.000 khán giả trong sân King Baudouin (Brussels), tiếp tục cổ vũ hai đội khi họ chưa hay tin. Tiền đạo Viktor Gyokeres mở tỷ số cho đội khách ở phút 15 nhờ pha đột phá từ giữa sân, trước khi Romelu Lukaku đá phạt đền gỡ hòa cho Bỉ ở phút 41.

Trận đấu giữa Thụy Điển và Bỉ phải hủy giữa chừng do 2 CĐV bị bắn chết - 1

Trận đấu giữa Bỉ và Thụy Điển đã diễn ra được 45 phút trước khi bị hủy bỏ do thảm kịch xảy ra trên đường phố thủ đô Brussel (Ảnh: Getty).

Trận đấu giữa Thụy Điển và Bỉ phải hủy giữa chừng do 2 CĐV bị bắn chết - 2

Tỷ số lúc này giữa hai đội vẫn đang là 1-1 (Ảnh: Reuters).

Trận đấu giữa Thụy Điển và Bỉ phải hủy giữa chừng do 2 CĐV bị bắn chết - 3

Các CĐV Thụy Điển trên sân lo lắng sau khi nghe thông tin vụ việc gây sốc (Ảnh: AFP).

Tuy nhiên, ở giờ nghỉ giải lao giữa hai hiệp, khi nghe thông tin 2 CĐV của mình bị bắn chết, các cầu thủ Thụy Điển quyết định không tiếp tục trận đấu và được sự nhất trí cao từ đội tuyển Bỉ.

Một tuyên bố từ Bỉ cho biết: "Do sự cố ở Brussels vào tối nay, trận đấu bị tạm dừng. Suy nghĩ của chúng tôi hướng về các nạn nhân".

Liên đoàn bóng đá của Thụy Điển cũng bày tỏ: "Suy nghĩ của chúng tôi hướng tới những người thân của các nạn nhân ở Brussels."

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) nhanh chóng đưa ra thông báo về vụ việc: "Sau một vụ tấn công nhiều khả năng là khủng bố ở Brussels tối nay, sau khi tham khảo ý kiến của hai đội và chính quyền cảnh sát địa phương, chúng tôi đã quyết định rằng trận đấu vòng loại Euro 2024 giữa Bỉ và Thụy Điển sẽ bị hủy bỏ. Trận đấu sẽ được tổ chức lại vào thời điểm thích hợp".

Trận đấu giữa Thụy Điển và Bỉ phải hủy giữa chừng do 2 CĐV bị bắn chết - 4

Cảnh sát Bỉ phong tỏa hiện trường vụ xả súng khiến 2 CĐV Thụy Điển thiệt mạng (Ảnh: Dailymail).

HLV người Thụy Điển Janne Andersson phát biểu trong một cuộc họp báo rằng các cầu thủ bị sốc khi quyết định không tiếp tục thi đấu vì tôn trọng các nạn nhân và gia đình họ.

"Khi xuống phòng nghỉ, tôi nhận được thông tin này. Ngay lập tức, tôi cảm thấy nó hoàn toàn không có thật. Ngày nay chúng ta đang sống trong một thế giới như thế nào?" ông Janne Anderson nói với các phóng viên.

"Tôi bước vào phòng thay đồ và khi toàn đội bắt đầu nói chuyện, chúng tôi đã đồng ý 100% rằng chúng tôi không muốn thi đấu vì tôn trọng các nạn nhân và gia đình họ", chiến lược gia người Thụy Điển nói thêm.

Theo tờ The Times, kẻ xả súng bắn chết 2 CĐV Thụy Điển tự xưng là thành viên của Nhóm nhà nước Hồi giáo (IS), hiện đã bỏ trốn và vẫn chưa bị bắt. Cảnh sát Bỉ hiện đã mở một cuộc điều tra truy bắt thủ phạm và thành phố Brussel đã nâng mức cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất.

"Tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới người thân của vụ ám sát ở Brussels. Tôi theo dõi diễn biến cùng với các Bộ trưởng Bộ Tư pháp và Nội vụ từ trung tâm khủng hoảng quốc gia. Chúng tôi đang yêu cầu người dân Brussels cảnh giác", Thủ tướng Bỉ, Alexander De Croo phát đi thông điệp sau vụ việc.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/tran-dau-giua-thuy-dien-va-bi-phai-huy-giua-chung-do-2-cdv-bi-ban-chet-20231017075209299.htm

  • Từ khóa