Chuyên gia: "HLV Troussier thực sự dũng cảm khi chọn đối đầu Hàn Quốc"

Thứ 4, 18.10.2023 | 08:15:23
569 lượt xem

Dù đội tuyển Việt Nam thất bại trước Hàn Quốc với tỷ số đậm 0-6, nhưng cựu HLV đội tuyển Việt Nam, Phan Thanh Hùng vẫn ủng hộ HLV Philippe Troussier.

Bình luận về trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và chủ nhà Hàn Quốc trên sân Suwon World Cup tối qua (17/10), cựu HLV đội tuyển Việt Nam, ông Phan Thanh Hùng nói: "Theo quan điểm của tôi, HLV Troussier đang áp dụng lối đá hiện đại cho đội tuyển Việt Nam.

Còn việc chúng ta thất bại xuất phát từ chỗ con người của chúng ta chưa đáp ứng được yêu cầu. Riêng thất bại trước một đội mạnh như Hàn Quốc là bình thường, bởi đẳng cấp giữa đôi bên quá chênh lệch.

Giải pháp duy nhất để tránh những thất bại trước đối thủ tầm cỡ như Hàn Quốc là cải thiện chất lượng con người. Về vấn đề này, chắc chắn không thể giải quyết trong một sớm một chiều", HLV Phan Thanh Hùng nói thêm.

Chuyên gia: HLV Troussier thực sự dũng cảm khi chọn đối đầu Hàn Quốc - 1

HLV Phan Thanh Hùng nhận định việc đội tuyển Việt Nam thất bại trước Hàn Quốc không phải bất ngờ (Ảnh: Getty).

Theo HLV Phan Thanh Hùng, việc HLV Philippe Troussier chọn thi đấu giao hữu với toàn đối thủ mạnh trong những ngày vừa qua, chứng tỏ vị HLV người Pháp có ý đồ rõ rệt. Thậm chí, ông Troussier còn rất dũng cảm trong việc hứng chịu những thất bại, khi thi đấu với các đội mạnh hơn hẳn đội tuyển Việt Nam.

HLV Phan Thanh Hùng phân tích: "Ông Troussier chọn các đội mạnh để thi đấu dịp này rõ ràng là muốn thực hiện những thử nghiệm. Sân chơi khác, giải đấu tầm châu lục (vòng loại World Cup, Asian Cup), nên sự chuẩn bị cũng phải khác".

"Tôi cho rằng không phải HLV Troussier không thấy trước thất bại khi đối đầu với những đội này (Trung Quốc, Uzbekistan, Hàn Quốc).

Nhưng dù biết trước sẽ thất bại, ông Troussier vẫn kiên quyết thi đấu với các đội rất mạnh, chứng tỏ ông Troussier là người dám làm dám chịu. Tôi đánh giá cao mẫu HLV dám chịu trách nhiệm trong công việc như ông ấy", HLV Phan Thanh Hùng nhấn mạnh.

Chuyên gia: HLV Troussier thực sự dũng cảm khi chọn đối đầu Hàn Quốc - 2

Đội tuyển Việt Nam đang thực hiện những thử nghiệm (Ảnh: VFF).

Cựu HLV đội tuyển Việt Nam chia sẻ thêm về những thử nghiệm mà HLV Troussier đang áp dụng cho đội tuyển ở thời điểm hiện tại.

HLV Phan Thanh Hùng nói: "Ông ấy thử nghiệm cả về nhân sự lẫn lối chơi. Về nhân sự, ông Troussier sử dụng nhiều gương mặt trẻ, còn về lối chơi, đội hình của HLV Troussier mấy trận vừa qua không có trung phong thực thụ. Đó có thể là ý đồ của ông ấy".

"Tôi không rõ HLV Troussier có gọi lại các cựu binh, khi bước vào chiến dịch vòng loại World Cup vào tháng tới hay không? Nhưng theo tôi, đội tuyển vẫn chưa đóng khung tại đây.

Có khả năng cao là đội tuyển Việt Nam sẽ có những thay đổi khi bước vào giải chính thức. Theo quan điểm của tôi, HLV Troussier cần được ủng hộ vào lúc này", vẫn là lời của HLV Phan Thanh Hùng.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/chuyen-gia-hlv-troussier-thuc-su-dung-cam-khi-chon-doi-dau-han-quoc-20231017214659949.htm

  • Từ khóa