Thái Lan hòa đại diện châu Âu, Malaysia thất bại trước Tajikistan

Thứ 4, 18.10.2023 | 08:15:12
400 lượt xem

Ở trận giao hữu kết thúc lúc rạng sáng nay (18/10, theo giờ Việt Nam), Thái Lan hòa Estonia 1-1. Trong khi đó, Malaysia thua Tajikistan 0-2 tối qua (17/10) ở chung kết Merdeka Cup.

Trận đấu giữa đội tuyển Thái Lan (hạng 112 thế giới) và Estonia (hạng 115 thế giới) rất được quan tâm, bởi trước đó Thái Lan từng thua đậm Georgia (hạng 79 thế giới) đến 0-8.

Thái Lan trải qua hành trình di chuyển vất vả ở chuyến du đấu tại châu Âu lần này. Điều đó khiến cho thể lực của họ bị bào mòn. Dù vậy, kết quả thua 0-8 trước Georgia vẫn không thể chấp nhận được đối với người hâm mộ bóng đá Thái Lan.

Thái Lan hòa đại diện châu Âu, Malaysia thất bại trước Tajikistan - 1

Thái Lan hòa Estonia 1-1 (Ảnh: Daily News).

Nếu Thái Lan thua thêm Estonia, khả năng cao đội bóng đất Chùa Vàng sẽ rơi vào khủng hoảng, còn HLV Mano Polking khó giữ được vị trí của mình.

Điều tồi tệ suýt chút nữa lại đến với Thái Lan, nhất là khi họ để cho đội chủ nhà Estonia ghi bàn trước. Sau hiệp một không có bàn thắng, sang đến hiệp hai, Estonia mở tỷ số ở phút 71. Người ghi bàn cho đội bóng châu Âu trong tình huống này là Henri Anier.

Sau bàn thua, đội bóng đất Chùa Vàng cố gắng tấn công. Nỗ lực của đội tuyển Thái Lan được đền đáp ở phút 76, nhờ bàn gỡ của hậu vệ Jakkapan Praisuwan.

Thái Lan hòa đại diện châu Âu, Malaysia thất bại trước Tajikistan - 2

Malaysia thất bại trước Tajikistan ở chung kết Merdeka Cup (Ảnh: FAM).

Chung cuộc, Thái Lan chia điểm với Estonia với tỷ số 1-1. Đây chưa phải là kết quả quá tốt với đoàn quân của HLV Mano Polking, vì Estonia không phải đội mạnh ở châu Âu, lại có thứ hạng thấp hơn đội tuyển Thái Lan trên bảng xếp hạng FIFA. Nhưng dù sao, một trận hòa đối với đội tuyển Thái Lan vào lúc này vẫn đỡ hơn là một trận thua.

Một đại diện khác của Đông Nam Á cũng có trận đấu trong buổi tối qua là Malaysia. Đội bóng này đá trận chung kết giải giao hữu Merdeka Cup với Tajikistan. Kết quả Malaysia thua 0-2 trên sân nhà.

Những người ghi bàn cho Tajikistan trong trận đấu này gồm Rustam Soirov ở phút 44 và Shahrom Samiev ở phút 88.


Theo dantri.com.vn 

https://dantri.com.vn/the-thao/thai-lan-hoa-dai-dien-chau-au-malaysia-that-bai-truoc-tajikistan-20231018011347357.htm

  • Từ khóa