Báo Indonesia kỳ vọng đội nhà làm nên lịch sử trước Australia

Chủ nhật, 28.01.2024 | 14:42:37
348 lượt xem

Indonesia giành được chiến thắng trước Australia cách đây 42 năm và truyền thông nước này kỳ vọng đoàn qu

Đội tuyển Indonesia sẽ gặp Australia ở vòng 1/8 Asian Cup 2023 trên sân Jassim bin Hamad vào tối nay (18h30 ngày 28/1). Nói về điều này, tờ CNN Indonesia viết: "Đối mặt với đội bóng có đẳng cấp cao hơn, thầy trò HLV Shin Tae Yong có hai sự lựa chọn, đó là đầu hàng thực tế hoặc sẵn sàng đưa lịch sử sang trang mới".

Indonesia tiến vào vòng 1/8 với tư cách là một trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong lách qua khe cửa hẹp vào vòng đấu loại trực tiếp nhờ Kyrgyzstan cầm hòa Oman ở trận cuối cùng bảng F.

Báo Indonesia kỳ vọng đội nhà làm nên lịch sử trước Australia - 1

Các cầu thủ Indonesia ăn mừng sau khi ghi bàn thắng duy nhất vào lưới tuyển Việt Nam trên chấm phạt đền (Ảnh: Bola).

Theo tờ CNN Indonesia, dù giành vé đi tiếp nhờ sự hỗ trợ gián tiếp từ các đội bóng khác nhưng thành tích của đội tuyển Indonesia xứng đáng được đánh giá cao.

Đây là lần đầu tiên đội bóng xứ vạn đảo bước vào vòng knock-out sau 4 lần tham dự trước đó (1996, 2000, 2004 và 2007) họ đều bị loại ngay từ vòng bảng.

"Nhìn lại giai đoạn vòng bảng, hành trình của đội tuyển Indonesia khá hứa hẹn. Jordi Amat và những người bạn của anh tỏ ra tự tin trước các đội bóng lớn.

Vì vậy, họ không bị lép vế trước Iraq và Nhật Bản dù đều thua 1-3. Luôn thành công trong việc ghi bàn là bằng chứng cho thấy đoàn quân của HLV Shin Tae Yong tạo ra bất ngờ trước đối thủ", tờ CNN Indonesia nhận định.

Đặc biệt, tờ báo này còn cho rằng chiến thắng trước tuyển Việt Nam cho thấy tuyển Indonesia đã có sự thăng tiến vượt bậc và sẵn sàng làm nên bất ngờ trước Australia.

Theo thống kê, đội bóng xứ vạn đảo có 18 lần đối đầu với Australia nhưng tỏ ra lép vế khi thua 14 trận, hòa 3 trận và chỉ thắng được một trận. Tuy nhiên trận thắng này đã diễn ra cách đây 42 năm, chính xác là năm 1981 trên sân Bung Karno với tỷ số 1-0.

"Hãy dũng cảm đối mặt", tờ Bola cũng giật tít trước thềm trận so tài của đội tuyển Indonesia với Australia.

Tờ Bola thừa nhận đẳng cấp hiện tại của hai đội rất chênh lệch. Dựa trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất của chuyên trang xếp hạng bóng đá thế giới là Football Ranking, Australia đứng thứ 23 trong khi đội tuyển quốc gia Indonesia đứng thứ 142.

"Về mặt thể chất, Australia rất mạnh. Họ cũng có tổ chức. Vì vậy, tôi không nghĩ mình có thể tìm thấy bất kỳ thiếu sót nào ở hàng thủ Australia. Tuy nhiên, trong trận đấu, tình hình sẽ khác. Điều này sẽ thay đổi.

Tôi vẫn đang cố gắng tìm hiểu xem chúng tôi sẽ đối mặt như thế nào và phá vỡ hàng phòng ngự của Australia", tờ Bola dẫn lời HLV Shin Tae Yong với kỳ vọng đội nhà sẽ làm nên bất ngờ ngay trong lần đầu tiên góp mặt ở vòng 1/8 Asian Cup.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/bao-indonesia-ky-vong-doi-nha-lam-nen-lich-su-truoc-australia-20240128090508459.htm

  • Từ khóa