Qatar giành quyền vào tứ kết Asian Cup nhờ bàn thắng trên chấm phạt đền

Thứ 3, 30.01.2024 | 08:12:49
342 lượt xem

Bàn thắng trên chấm phạt đền của Akram Afif đã giúp đội chủ nhà Qatar đánh bại Palestine với tỷ số 2-1 để giành quyền vào vòng tứ kết Asian Cup 2023.

Đội bóng nước chủ nhà Qatar đặt mục tiêu bảo vệ chức vô địch Asian Cup đã giành được vào 5 năm trước. Việc đối đầu với Palestine là cơ hội để đoàn quân của HLV Tintin Marquez tiếp tục ghi danh vào vòng tứ kết.

Trong 6 lần gặp nhau gần nhất, đội tuyển Qatar đang có thành tích bất bại trước Palestine. Họ giành chiến thắng trong 4 trận, hòa 2 và ghi trung bình 2,5 bàn/trận. 

Tuy nhiên, ở trận đấu giữa hai đội thuộc vòng 1/8 Asian Cup 2023 diễn ra vào tối 29/1 (giờ Việt Nam), sau khi hàng công gây sức ép được trong khoảng 15 phút đầu tiên, Qatar vấp phải sức kháng cự mạnh mẽ từ phía Palestine, liên tiếp phải chống đỡ những pha phản công nhanh từ phía đối thủ. 

Qatar giành quyền vào tứ kết Asian Cup nhờ bàn thắng trên chấm phạt đền - 1

Hisham Al Rawi mở tỷ số cho Palestine sau khi tận dụng sai lầm từ hàng phòng ngự của đối thủ (Ảnh: Reuters).

Phút 37, hậu vệ của Qatar, Bassam Hisham Al Rawi có tình huống chuyền về bất cẩn, đưa bóng đến thẳng vị trí của Oday Dabbagh. Trước mặt tiền đạo của đội tuyển Palestine vẫn còn 2 hậu vệ của Qatar nhưng Oday Dabbagh vẫn có tình huống xử lý bóng tinh quái và dứt điểm chéo góc đẹp mắt, mở tỷ số trận đấu.

Qatar giành quyền vào tứ kết Asian Cup nhờ bàn thắng trên chấm phạt đền - 2

Hassan Al Haidos ghi bàn ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1 cho Qatar (Ảnh: Reuters).

Tưởng như hiệp 1 sẽ khép lại với lợi thế dẫn bàn của Palestine thì ở phút bù giờ 45+6, Akram Afif đá phạt góc tinh quái để Hassan Al Haidos di chuyển thông minh, dứt điểm cân bằng tỷ số 1-1. 

Bước sang hiệp 2, khi bóng chỉ mới lăn được 4 phút thì đội chủ nhà Qatar bất ngờ được hưởng quả phạt đền do Almoez Ali bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Akram Afif dễ dàng đánh lừa thủ thành Rami Hamadeh để giúp đội nhà vượt lên dẫn trước 2-1.

Qatar giành quyền vào tứ kết Asian Cup nhờ bàn thắng trên chấm phạt đền - 3

Tiền đạo Akram Afif của Qatar ăn mừng bàn thắng từ quả phạt đền (Ảnh: AFP).

Trong hơn 30 phút còn lại của trận đấu, Palestine dâng cao đội hình nỗ lực tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng không thành công. Chung cuộc đương kim vô địch Asian Cup Qatar giành chiến thắng 2-1 để ghi danh vào vòng tứ kết.

Đội hình thi đấu

Qatar: Meshaal Barsham, Lucas Mendes, Boualem Khoukhi, Pedro Miguel, Bassam Al Rawi, Ahmed Fathy, Mohammed Waad, Jassem Gaber, Hassan Al Haydos, Almoez Ali, Akram Afif

Palestine: Rami Hamada, Mohammed Saleh, Michel Termanini, Mus'ab Al Battat, Oday Kharoub, Amid Mahajna, Camilo Saldana, Tamer Seyam, Mahmoud Abu Warda, Oday Dabbagh, Zeid Qunbar


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/qatar-gianh-quyen-vao-tu-ket-asian-cup-nho-ban-thang-tren-cham-phat-den-20240130073143844.htm

  • Từ khóa