Thủ môn Hàn Quốc tiết lộ bí quyết cản phá hai quả 11m trước Saudi Arabia

Thứ 4, 31.01.2024 | 14:45:41
340 lượt xem

Thủ môn Jo Hyeon Woo đã trở thành người hùng của đội tuyển Hàn Quốc khi anh cản phá thành công hai lượt sút luân lưu của Saudi Arabia, giúp đội nhà có mặt ở vòng tứ kết Asian Cup 2023.

"Thật ra, trước trận đấu, vợ tôi đã khuyên tôi đổ người sang bên phải. Đó là một sự trùng hợp ngẫu nhiên", thủ môn Jo Hyeon Woo chia sẻ với phóng viên khi được hỏi bí quyết giúp Hàn Quốc đánh bại Saudi Arabia trong loạt sút luân lưu cân não ở vòng 1/8 Asian Cup 2023 diễn ra vào tối 30/1, qua đó giúp đội nhà giành quyền vào vòng tứ kết.

Dù được đánh giá cao hơn, tuyển Hàn Quốc gặp khó trước lối chơi chắc chắn và thanh thoát của Saudi Arabia. Thậm chí đội bóng của HLV Klinsmann còn để Saudi Arabia mở tỷ số trước ngay đầu hiệp 2.

Tưởng như Hàn Quốc phải sớm chia tay giải đấu ngay từ vòng 1/8 thì tiền đạo Cho Gue Sung có bàn thắng quý giá ở phút bù giờ 90+9 để giúp đội nhà sống lại hi vọng đi tiếp.

Thủ môn Hàn Quốc tiết lộ bí quyết cản phá hai quả 11m trước Saudi Arabia  - 1

Thủ thành Jo Hyeon Woo xuất sắc cản phá hai quả phạt đền của Saudi Arabia và giúp Hàn Quốc giành quyền vào vòng tứ kết Asian Cup 2023 (Ảnh: Chosun).

Sau hai hiệp phụ không bàn thắng, tuyển Hàn Quốc có tâm lý thoải mái đã giành chiến thắng trước Saudi Arabia sau loạt sút luân lưu cân não với tỷ số 4-2. Thủ môn Jo Hyeon Woo là người hùng khi xuất sắc cản phá 2 lượt sút luân lưu của Saudi Arabia để giúp Hàn Quốc có mặt ở vòng tứ kết.

"Tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng. Tôi tự tin rằng mình sẽ cản phá được nếu trận đấu chuyển sang loạt sút luân lưu. Tôi đã tập luyện rất nhiều tình huống phạt đền", thủ thành Jo Hyeon Woo vui mừng chia sẻ sau khi giúp đội nhà giành chiến thắng.

Thủ môn Hàn Quốc tiết lộ bí quyết cản phá hai quả 11m trước Saudi Arabia  - 2

Thủ thành Cho Hyun Woo ăn mừng cùng các đồng đội Hàn Quốc sau khi vượt qua Saudi Arabia (Ảnh: Chosun).

"Huấn luyện viên thủ môn Andreas Kopke đã truyền cho tôi sự tự tin và nói với tôi rằng mọi nhận định của tôi đều đúng. Chúng tôi sẽ tin tưởng lẫn nhau trong trận đấu tiếp theo và cố gắng hết sức cho đến cuối cùng để đạt được kết quả tốt", thủ thành 32 tuổi nói thêm.

Đáng chú ý, thủ thành Jo Hyeon Woo còn cho rằng anh may mắn cản phá được hai quả phạt đền khi nghe lời khuyên của vợ trước trận đấu. "Tôi phải cảm ơn vợ tôi. Cô ấy đã bảo tôi đổ người sang bên phải. Tôi sẽ cố gắng hết sức cho đến trận cuối của đội tuyển, bởi vợ tôi sẽ luôn ủng hộ tôi hết mình".

Trong khi đó, tiền đạo Cho Gue Sung, người ghi bàn cho tuyển Hàn Quốc ở phút bù giờ cũng chia sẻ: "Thành thật mà nói, tôi cảm thấy thất vọng hơn là hạnh phúc khi ghi bàn ở những giây cuối cùng.

Tôi không thích điều đó lắm, bởi toàn đội phải nỗ lực rất nhiều. Lúc này tôi chỉ nghĩ, dù sao chúng tôi cũng đã giành chiến thắng".

Đáng chú ý, Cho Gue Sung cũng từng ghi bàn trong trận giao hữu với Saudi Arabia vào tháng 9 năm ngoái. Tiền đạo 26 tuổi nói thêm: "Thật kỳ lạ lần trước tôi ghi bàn bằng đầu và lần này tôi lại ghi bàn bằng đầu. Hwang In Beom còn bảo tôi chơi bóng đá chỉ bằng đầu. Tôi cũng thừa nhận điều đó", Cho Gue Sung nói.

Sau chiến thắng nghẹt thở trước Saudi Arabia, đội tuyển Hàn Quốc sẽ gặp một thử thách khác là Australia ở vòng tứ kết vào ngày 3/2. 


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/thu-mon-han-quoc-tiet-lo-bi-quyet-can-pha-hai-qua-11m-truoc-saudi-arabia-20240131094550503.htm

  • Từ khóa