HLV Ten Hag nêu lý do xử lý Rashford nhẹ hơn Sancho

Thứ 5, 01.02.2024 | 13:33:18
299 lượt xem

Erik ten Hag nói rằng các hình phạt dành cho Marcus Rashford nhẹ hơn Jadon Sancho bởi cầu thủ đang chơi bóng cho Dortmund đã "công khai mọi vấn đề" trên mạng xã hội.

Rashford sẽ có mặt trong trận đấu tại Premier League của Man Utd với Wolves vào rạng sáng mai (2/2) sau cuộc nói chuyện rõ ràng với Ten Hag về những vi phạm của anh vào tuần trước.

Theo các nguồn tin thân cận với Man Utd, Rashford đã tiệc tùng vào thứ Năm tuần trước tại Belfast. Việc chơi bời quá đà khiến Rashford không thể tham dự buổi tập của Man Utd vào thứ 6 cũng như thứ 7 để chuẩn bị cho trận đấu gặp Newport County ở FA Cup vào Chủ nhật. 

Ngay lập tức, tiền đạo người Anh bị loại khỏi đội hình của Man Utd, đoàn quân của Ten Hag đã giành quyền đi tiếp với chiến thắng 4-2 trên sân đối phương. Vi phạm kỷ luật song Rashford chỉ bị phạt hai tuần lương. Có nguồn tin cho rằng tiền đạo người Anh bị phạt tập riêng nhưng thực tế Rashford đã trở lại tập luyện cùng đồng đội vào thứ Hai.

HLV Ten Hag nêu lý do xử lý Rashford nhẹ hơn Sancho - 1

Man Utd không bắt Rashford tập riêng sau vi phạm (Ảnh: Getty).

Có những so sánh giữa Rashford và Sancho. Tiền vệ người Anh bị Ten Hag loại khỏi đội hình ở trận đấu với Arsenal vào tháng 9 năm ngoái. Sau đó Sancho sử dụng mạng xã hội để phản bác ý kiến của Ten Hag, chiến lược gia người Hà Lan trả lời phỏng vấn rằng Sancho không đủ phong độ để được ra sân. 

Vì lý do này Man Utd đã kỷ luật Sancho, yêu cầu anh phải xin lỗi công khai nhưng tiền vệ này không thực hiện. Sau đó Sancho buộc phải tập luyện một mình trong hơn bốn tháng, vào đầu tháng 1 vừa qua anh bị đẩy sang đội bóng cũ Borussia Dortmund theo dạng cho mượn đến hết mùa giải.

HLV Ten Hag nói rằng Man Utd xử lý vi phạm của hai cầu thủ khác nhau, bởi họ có những phản ứng khác nhau trước các vấn đề. Ten Hag nói: "Chúng tôi có thể sắp xếp mọi thứ trong nội bộ, còn Sancho đã chọn công khai".

"Trước hết, các cầu thủ ở cấp độ này cần quản lý bản thân, đó là những gì chúng tôi có thể yêu cầu ở cầu thủ, họ phải biết điều gì tốt và điều gì không tốt. Khi bạn muốn chơi bóng đá đỉnh cao, bạn cần một lối sống với những quy tắc nhất định. Luôn luôn như vậy".

HLV Ten Hag nêu lý do xử lý Rashford nhẹ hơn Sancho - 2

Rashford đang đối mặt với nhiều áp lực do phong độ kém cỏi (Ảnh: Getty).

Rashford và Sancho không phải là trường hợp duy nhất vi phạm các quy tắc nghiêm ngặt của Ten Hag.

Chiến lược gia Hà Lan bất hòa với Cristiano Ronaldo trước khi cầu thủ người Bồ Đào Nha hủy hợp đồng với Man Utd rồi chuyển đến Al Nassr, Ten Hag cũng đã kỷ luật Alejandro Garnacho. Tuy nhiên, Ten Hag khẳng định ông không ở Man Utd để chăm sóc các cầu thủ.

"Không phải như vậy. Chúng ta đang nói về những cầu thủ bóng đá hàng đầu", chiến lược gia người Hà Lan nói tiếp. "Tôi không cần phải giáo dục họ nữa. Khi chơi cho Man Utd, họ tự biết cần phải làm gì".


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-ten-hag-neu-ly-do-xu-ly-rashford-nhe-hon-sancho-20240201080520741.htm

  • Từ khóa