Madam Pang bất ngờ chia tay đội tuyển Thái Lan

Thứ 5, 01.02.2024 | 13:33:16
337 lượt xem

Theo tờ Siam Sport (Thái Lan), bà Nualphan Lamsam (hay còn gọi là Madam Pang), đã rời khỏi công việc trưởng đoàn bóng đá Thái Lan sau hai năm gắn bó.

Sau khi đội tuyển Thái Lan dừng bước ở Asian Cup 2023, Madam Pang đã viết tâm thư cảm ơn nỗ lực của toàn đội bóng. Ngay lập tức, người đàn bà thép của bóng đá Thái Lan đã từ chức trưởng đoàn bóng đá Thái Lan sau hơn hai năm gắn bó.

Madam Pang bất ngờ chia tay đội tuyển Thái Lan - 1

Madam Pang rời khỏi cương vị nữ trưởng đoàn bóng đá Thái Lan (Ảnh: Mạnh Quân).

Nữ tỷ phú Madam Pang đảm nhận vai trò trưởng đoàn tại đội bóng xứ Chùa vàng kể từ tháng 8/2021. Lý do bà rời khỏi công việc này là muốn tập trung toàn lực để tranh cử ghế Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT).

Dự kiến, cuộc tranh cử ghế Chủ tịch FAT sẽ bắt đầu từ ngày 8/2. Hiện tại, nữ tỷ phú Madam Pang được đánh giá là ứng cử viên nặng ký đảm nhận vị trí này thay thế ông Somyot Poompanmoung.

Uy tín của Madam Pang lên rất cao trong giai đoạn làm trưởng đoàn bóng đá Thái Lan. Đặc biệt, vị doanh nhân này nổi tiếng là người chịu chi. Theo thống kê của Siam Sport, bà đã chi thưởng gần 55,5 triệu baht (khoảng 38,5 tỷ đồng) cho các đội tuyển Thái Lan. Số tiền trên không bao gồm chi phí cơ sở vật chất.

Madam Pang bất ngờ chia tay đội tuyển Thái Lan - 2

Madam Pang nổi tiếng là người bạo chi và khơi gợi tinh thần thi đấu của các cầu thủ (Ảnh: FAT).

Dưới thời Madam Pang làm trưởng đoàn, bóng đá Thái Lan khá thành công. Họ đã giành hai chức vô địch AFF Cup liên tiếp ở các giải đấu năm 2020 và 2022. Có hai HLV từng làm việc với Madam Pang là Mano Polking và Masatada Ishii.

Tờ Siam Sport ca ngợi những đóng góp của Madam Pang cho bóng đá xứ Chùa vàng. Họ viết: "Bà đã khơi lại tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Thái Lan. Họ luôn ra sân với khát khao chiến đấu cao nhất. Điều đó góp phần mang tới thành công cho đội tuyển và tạo ra niềm vui cho người hâm mộ Thái Lan".


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/madam-pang-bat-ngo-chia-tay-doi-tuyen-thai-lan-20240201091633940.htm

  • Từ khóa