CLB Bà Rịa Vũng Tàu chấm dứt hợp đồng với 5 cầu thủ bị nghi bán độ

Thứ 6, 02.02.2024 | 14:34:29
380 lượt xem

CLB bóng đá Bà Rịa Vũng Tàu tuyên bố họ kiên quyết nói không với tiêu cực, đồng thời chấm dứt hợp đồng với nhóm 5 cầu thủ bị nghi ngờ bán độ.

Trước đó, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 5 cầu thủ của CLB Bà Rịa Vũng Tàu về hành vi "đánh bạc".

Những cầu thủ này gồm thủ môn N.S.H (30 tuổi, quê Đồng Tháp), tiền đạo P.V.P. (20 tuổi, quê Hải Dương) và 3 tiền vệ gồm L.B.G.H (22 tuổi, quê Thanh Hóa), N.Q.H (20 tuổi, quê Đồng Nai), T.K.A (20 tuổi, quê Bến Tre).

CLB Bà Rịa Vũng Tàu chấm dứt hợp đồng với 5 cầu thủ bị nghi bán độ - 1

Sân Bà Rịa, sân nhà của CLB Bà Rịa Vũng Tàu (Ảnh: BRVT FC).

Các cầu thủ trên bị nghi ngờ bán độ trong trận Bà Rịa Vũng Tàu gặp CLB SHB Đà Nẵng trong khuôn khổ giải bóng đá Hạng Nhất quốc gia mùa giải 2023-2024. Các cầu thủ này đặt cược cho SHB Đà Nẵng thắng, trên các trang mạng về các cược bóng đá. Ở trận này, Bà Rịa Vũng Tàu thua 1-3.

Hôm qua (1/2), CLB bóng đá Bà Rịa Vũng Tàu lên tiếng: "Tiếp nhận thông tin từ phía cơ quan chức năng về sai phạm của một nhóm cầu thủ tại Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia mùa giải 2023-2024, CLB Bóng đá Bà Rịa Vũng Tàu quyết định xử lý nghiêm, bằng hình thức chấm dứt hợp đồng lao động với các cá nhân sai phạm".

"Ngoài ra, CLB luôn thiện chí hợp tác và cung cấp những chứng cứ trong khả năng, nhằm phục vụ việc điều tra của cơ quan chức năng. CLB Bóng đá Bà Rịa Vũng Tàu nói không với tiêu cực trong bóng đá.

Chúng tôi luôn đấu tranh để giữ gìn và phát triển nền bóng đá nước nhà ngày càng lớn mạnh, chuyên nghiệp và hội nhập. Chúng tôi xin được gửi đến quý khán giả, người hâm mộ bóng đá lời cảm ơn vì đã luôn đồng hành bên cạnh đội bóng, cùng nhau chúng ta hành động vì những trận cầu đẹp mắt và công tâm", phía đội bóng miền Đông Nam Bộ khẳng định.

Sau khi sự việc xảy ra, phía VFF và VPF cũng đã lên tiếng, khẳng định chủ trương đấu tranh đến cùng, phòng chống tiêu cực trong bóng đá Việt Nam.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) hôm qua cũng ra thông cáo báo chí, nêu rõ: "VFF khẳng định kiên quyết loại trừ tiêu cực ra khỏi đời sống bóng đá Việt Nam. VFF luôn đặc biệt chú trọng xây dựng nền bóng đá phát triển bền vững và trong sạch".

"Bên cạnh đó, trước mỗi mùa giải, công ty VPF và Ban tổ chức giải đều yêu cầu các CLB và các thành viên tham gia giải ký cam kết phòng chống tiêu cực. Trong Quy chế bóng đá chuyên nghiệp được bổ sung sửa đổi hàng năm, Quy định kỷ luật, cũng như điều lệ giải đều có quy định về phòng chống tiêu cực", VFF nhấn mạnh.

Hiện, CLB Bà Rịa Vũng Tàu đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng giải hạng Nhất mùa bóng 2023-2024 với 12 điểm, kém đội đầu bảng SHB Đà Nẵng 5 điểm.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/clb-ba-ria-vung-tau-cham-dut-hop-dong-voi-5-cau-thu-bi-nghi-ban-do-20240202115121823.htm

  • Từ khóa