HLV Nhật Bản thừa nhận mắc sai lầm ở trận thua cay đắng Iran

Chủ nhật, 04.02.2024 | 00:00:00
367 lượt xem

Thua ngược Iran 1-2 ở tứ kết Asian Cup 2023, HLV Hajime Moriyasu của Nhật Bản thừa nhận mình có những quyết định sai lầm, đồng thời chịu trách nhiệm trước người hâm mộ.

Đội tuyển Nhật Bản có sự khởi đầu tốt trong trận tứ kết Asian Cup 2023 gặp Iran, khi mở tỷ số ở phút 28 do công của Morita.

Đến phút 55, Azmoun chọc khe tinh quái tạo điều kiện để Mohebi băng xuống dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Suzuki trong pha đối mặt, gỡ hòa 1-1 cho Iran.

Cuối trận, Iran liên tục gây sức ép và hàng thủ Nhật Bản đã không thể đứng vững. Đúng vào những phút bù giờ, Itakura đốn ngã Kanani trong vòng cấm và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Jahanbakhsh đánh bại thủ thành Suzuki, ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng Tây Á.

HLV Nhật Bản thừa nhận mắc sai lầm ở trận thua cay đắng Iran - 1

Tuyển Nhật Bản dừng chân ở tứ kết Asian Cup 2023 (Ảnh: Getty).

Đánh giá về trận đấu, HLV Hajime Moriyasu cho biết: "Toàn đội có sự chuẩn bị tốt trong hai ngày qua. Với tư cách HLV trưởng, tôi cảm thấy thực sự thất vọng vì chúng tôi không thể biến nỗ lực của mọi người thành kết quả. Tôi xin nhận trách nhiệm về trận thua này".

Nhà cầm quân 55 tuổi thừa nhận mình có những sai lầm khi quyết định thay người trong hiệp 2, và đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại. "Những thay đổi người của tôi đáng lẽ ra phải sớm hơn", HLV Hajime Moriyasu nói.

Dừng cuộc chơi tại tứ kết Asian Cup 2023, tuyển Nhật Bản sẽ tập trung cho sân chơi vòng loại World Cup 2026. HLV Hajime Moriyasu khẳng định toàn đội sẽ làm việc chăm chỉ để trở lại mạnh mẽ hơn.

"Hành trình Asian Cup đã khép lại, chúng tôi cần phải xốc lại tinh thần để giành chiến thắng ở vòng loại World Cup 2026. Các cầu thủ cần làm việc chăm chỉ để hướng tới mục tiêu lớn là trở thành số một thế giới.

Tôi muốn cảm ơn tất cả những người dân Nhật Bản đã đến sân vận động và những người đã ủng hộ đội tuyển trên truyền hình. Tôi không thể mang lại nụ cười trên khuôn mặt mọi người. Tôi rất thất vọng vì thất bại này, và hy vọng người hâm mộ luôn ủng hộ đội tuyển", HLV Hajime Moriyasu chốt lại.

Trong khi đó, đội trưởng Endo thất vọng nói: "Tôi rất buồn. Chúng tôi đến đây để giành chức vô địch, nên kết quả này thật khó mà nuốt trôi. Tôi nghĩ chúng tôi phải cầm bóng nhiều hơn. Tôi phải nói rằng Iran chơi tốt hơn chúng tôi hôm nay.

Tuyển Nhật Bản chuẩn bị rất tốt cho giải đấu, với hơn 10 trận thắng liên tiếp. Tuy nhiên, sân chơi Asian Cup rất khắc nghiệt. Lúc này, toàn đội cần phải đứng dậy sau thất bại, khi mà hành trình vẫn ở phía trước".

Lịch thi đấu bán kết Asian Cup 2023

22h00 ngày 6/2: Jordan - Hàn Quốc

22h00 ngày 7/2: Iran - Qatar


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-nhat-ban-thua-nhan-mac-sai-lam-o-tran-thua-cay-dang-iran-20240204064553987.htm

  • Từ khóa