Tuyển Hàn Quốc ra phán quyết vụ Lee Kang In đánh nhau với Son Heung Min

Thứ 7, 02.03.2024 | 15:08:10
401 lượt xem

Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) không có ý định trừng phạt Lee Kang In và Son Heung Min sau lùm xùm đánh nhau. Cả hai cầu thủ có thể được triệu tập lên đội tuyển Hàn Quốc trong trận đấu với Thái Lan.

Lee Kang In và Son Heung Min đã khiến dư luận Hàn Quốc rúng động sau khi vụ đánh nhau của họ trước trận đấu với Jordan ở bán kết Asian Cup 2023 bị phanh phui. Cách đây không lâu, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA), Chung Mong Gyu, bóng gió việc đưa ra án phạt với hai cầu thủ này.

Tuyển Hàn Quốc ra phán quyết vụ Lee Kang In đánh nhau với Son Heung Min - 1

Son Heung Min và Lee Kang In nhiều khả năng sẽ được triệu tập lên đội tuyển Hàn Quốc trong đợt tập trung sắp tới (Ảnh: Instagram).

Thế nhưng, dường như KFA lại đang muốn xử nhẹ với hai cầu thủ nói trên. Theo nguồn tin từ tờ Segye (Hàn Quốc), tân HLV Hwang Sun Hong sẽ công bố danh sách triệu tập đội tuyển Hàn Quốc chuẩn bị cho hai trận đấu với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2026 vào ngày 11/3.

Trong đó, HLV Hwang Sun Hong nhiều khả năng sẽ triệu tập cả Lee Kang In và Son Heung Min ở đợt tập trung này. Động thái này cho thấy đội tuyển Hàn Quốc muốn cả hai cầu thủ tự hòa giải với nhau trên đội tuyển quốc gia, thay vì đưa ra lệnh cấm. Họ hiểu rằng việc cấm hai cầu thủ này lên tuyển sẽ ảnh hưởng tới sức mạnh và mục tiêu của đội bóng.

Mới đây, Lee Kang In đã sang tận London để xin lỗi Son Heung Min. Tiền đạo của Tottenham cũng bày tỏ mong muốn tha thứ cho Lee Kang In, với hy vọng đội tuyển Hàn Quốc có thể đoàn kết chinh phục mục tiêu lớn.

Cần nói thêm rằng Lee Kang In là trò cưng của HLV Hwang Sun Hong trong đội hình U23 Hàn Quốc giành huy chương vàng ASIAD 2023 tại Trung Quốc. Do đó, ông rất cần cầu thủ này trong đợt tập trung sắp tới.

Hôm qua, huyền thoại bóng đá Hàn Quốc, Cha Bum Kun đã lên án Lee Kang In. Ông bày tỏ: "Thế hệ ngày nay có thể nghĩ rằng sự khiêm tốn của người phương Đông và trách nhiệm của một tuyển thủ quốc gia là điều tẻ nhạt. Tuy nhiên, nó có thể dạy nhiều điều cho thế hệ sau này. Thật ngu ngốc khi vứt bỏ thứ quý giá như vậy.

Tuyển Hàn Quốc ra phán quyết vụ Lee Kang In đánh nhau với Son Heung Min - 2

Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc muốn hai cầu thủ tự hòa giải trên đội tuyển quốc gia (Ảnh: Getty).

Cha mẹ của Lee Kang In cũng đáng bị đánh đòn vì không dạy dỗ con trai những điều đó. Là tiền bối trong làng bóng đá Hàn Quốc, tôi nghĩ mình cần có trách nhiệm với thế hệ hậu bối. Bản thân tôi cảm thấy xấu hổ với vụ việc vừa qua".

Theo lịch, đội tuyển Hàn Quốc sẽ thi đấu với đội tuyển Thái Lan vào hai ngày 21 và 26/3. Toàn đội sẽ tập trung vào ngày 18/3.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/tuyen-han-quoc-ra-phan-quyet-vu-lee-kang-in-danh-nhau-voi-son-heung-min-20240302102835649.htm

  • Từ khóa