Thép Xanh Nam Định vô địch lượt đi

Thứ 2, 04.03.2024 | 14:27:17
484 lượt xem

Sau ba trận thắng liên tiếp vừa qua, những tưởng Công an Hà Nội sẽ đè bẹp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, đội bóng bị cho là dưới cơ trên sân Hàng Đẫy tối 3/3 ở lượt trận cuối vòng 12 V.League 1- 2023/2024, nhưng bất ngờ đã đến khi đoàn quân của huấn luyện viên Kiatisuk đã không thể giành trọn ba điểm.

Thép Xanh Nam Định (áo trắng) thắng Sông Lam Nghệ An 1-0 ngay trên sân Vinh. (Ảnh TXNĐ FC)

Thực tế không như mong muốn với Công an Hà Nội và đánh giá của giới chuyên môn khi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tự tin vào trận với lối chơi phòng ngự chặt chẽ, quyết tâm và thận trọng làm giảm nhịp hưng phấn của đội chủ nhà ở khoảng thời gian đầu hiệp một. Mặc dù thi đấu rất nỗ lực, tạo áp lực mạnh mẽ lên phần sân đối phương, song các ngôi sao của đội bóng Công an vẫn không thể có được bàn thắng.

Ở trận đấu này, tiền vệ Quang Hải đã cho thấy sự xuất sắc của mình và liên tục là "ngòi nổ" cho các pha lên bóng, đột phá của đội chủ nhà, nhưng hàng phòng ngự dày đặc của đội khách không cho cầu thủ này những khoảng trống cần thiết để có được các tình huống thành bàn thắng.

Không những chơi phòng ngự hay, các cầu thủ đội khách còn có không ít pha phản công nguy hiểm, gây sóng gió cho khung thành của thủ môn Filip Nguyễn. Ngay ở nửa đầu hiệp hai, phút 58, trong một pha Văn Đức ngã ở khu vực cấm, trọng tài đã cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được hưởng đá phạt 11m và tiền đạo Ibara đã thực hiện thành công, mở tỷ số cho đội khách.

Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp hai, thế trận vẫn không nhiều thay đổi khi Công an Hà Nội miệt mài tấn công, song hàng công của họ vẫn chơi khá bế tắc.

Huấn luyện viên Kiatisuk đã thay một loạt nhân sự và thế trận sau đó mới trở nên sáng sủa hơn, nhưng cũng phải đến phút cuối cùng của trận đấu, đội bóng đương kim vô địch mới có được bàn thắng gỡ hòa giữ lại 1 điểm trên sân nhà.

Sau cú dứt điểm đầu, bóng đập hậu vệ đội khách bật ra, Quang Hải tiếp tục tung cú volley đẳng cấp, đưa bóng vào góc cao của khung thành thủ môn Thanh Tùng.

Thép Xanh Nam Định vô địch lượt đi ảnh 1
Cầu thủ Quang Hải (áo sáng) giúp đội Công an Hà Nội giành 1 điểm quý giá trên sân nhà. (Ảnh TRẦN HẢI)

* Cặp đấu chủ nhà Sông Lam Nghệ An và Thép Xanh Nam Định tối qua hấp dẫn ngay từ đầu với lối chơi tấn công quyết liệt của cầu thủ cả hai đội.

Ngay từ đầu trận đấu, các cầu thủ Thép Xanh Nam Định đã đẩy cao đội hình và tạo ra những cơ hội ghi bàn rõ rệt. Chơi trên sân nhà, Sông Lam Nghệ An nhanh chóng lấy lại thế trận, nhưng họ cũng chủ yếu ngăn chặn các pha lên bóng của đối phương chứ cũng không tạo ra được cơ hội ghi bàn.

Gần cuối hiệp một, đội chủ nhà mới có những cơ hội uy hiếp cầu môn đội khách. Hiệp hai, hai đội bóng tiếp tục thi đấu cống hiến tạo ra nhiều pha bóng hấp dẫn. Trận đấu tưởng như chuyển sang có lợi rõ nét cho Sông Lam Nghệ An từ phút thứ 71 khi cầu thủ Lucas Alves của Thép Xanh Nam Định nhận thẻ đỏ phải rời sân, song thực tế đội khách vẫn có được cơ hội ghi bàn rõ nét với liên tiếp những pha dứt điểm của Văn Toàn, Rafaelson.

Đến phút 90+5, Tô Văn Vũ đã đưa được bóng vào lưới đội Sông Lam Nghệ An sau hai cú dứt điểm liên tiếp. Các trọng tài VAR sau khi kiểm tra kỹ lưỡng mới công nhận bàn thắng này giúp Thép Xanh Nam Định giành thắng lợi nhọc nhằn 1-0 trong thế trận chỉ còn 10 người. Qua đó chính thức lên ngôi vô địch lượt đi trước một vòng đấu.

* Ở trận đấu trên sân Thống Nhất, đội bóng đứng thứ hai trên bảng xếp hạng Becamex Bình Dương đã không thể nối tiếp niềm vui như ở các vòng đấu khác khi để thua trước Thành phố Hồ Chí Minh kém họ bốn bậc.

Thế trận cân bằng giữa hai đội đã bị phá vỡ ở phút thứ 30. Sau loạt phối hợp đẹp mắt của các cầu thủ đội chủ nhà, Võ Huy Toàn đón đường vào của đồng đội và sút bóng quyết đoán tung lưới đội khách.

Có bàn thắng dẫn trước giải tỏa tâm lý, các cầu thủ Thành phố Hồ Chí Minh tự tin triển khai nhiều pha tấn công gây nhiều lúng túng cho hàng phòng ngự của Becamex Bình Dương. Trong trận đấu này, tiền đạo quốc gia Tiến Linh chơi khá mờ nhạt và anh đã bị thay ra ở ngay đầu hiệp hai.

Nửa cuối hiệp hai, huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức có một số điều chỉnh nhân sự, song hàng công của Becamex Bình Dương thiếu sự sắc bén cần thiết để chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng và phải chấp nhận thất bại. Đây là chiến thắng thứ hai liên tiếp của đội bóng thành phố mang tên Bác.

* MerryLand Quy Nhơn Bình Định vẫn tỏ ra bất ổn ở hàng thủ khi đưa vào đội hình thủ môn thứ tư chỉ trong nửa mùa giải ở trận đấu với Quảng Nam, song họ vẫn chưa có được sự chắc chắn như mong đợi.

Chơi trên sân khách, các cầu thủ Bình Định có được thế trận tốt hơn, ngay trong hiệp một họ đã có được hai cơ hội ghi bàn khá thuận lợi, song đều bị bỏ lỡ đáng tiếc. Sang hiệp hai, vẫn là đội khách chơi ấn tượng hơn, nhưng họ lại bất ngờ thua trước dù có được nhiều cơ hội dứt điểm.

Phút thứ 75, trong một pha tấn công trung lộ, Yago nhả bóng về cho Pierre băng lên tung cú đá ở khoảng cách gần 30m đánh bại Tuấn Linh ghi bàn thắng cho đội chủ nhà Quảng Nam. Tuy nhiên, trong một trận đấu khá mờ nhạt, các cầu thủ Quảng Nam cũng không chiếm được lợi thế lâu.

Chỉ trong 10 phút sau đó, Bình Định đã có được bàn thắng gỡ hoà 1-1 khi cầu thủ vào thay người Minh Tuấn vượt qua hàng hậu vệ đội chủ nhà ghi bàn thắng ở phút thứ 85.

* Thi đấu trên sân khách, song các cầu thủ Hà Nội FC đã áp đảo hoàn toàn nhất là trong hiệp một trước đội chủ nhà Khánh Hòa.

Ngay sau khi bóng lăn, Tuấn Hải và các chân sút trên hàng công của đội bóng Thủ đô liên tiếp có được những cú dứt điểm trong thế ép sân. Phút thứ 29, đội khách đã ghi bàn để vượt lên dẫn trước.

Từ đường chuyền chính xác của Phạm Xuân Mạnh bên cánh phải, Tagueu Tadjo Diederrick Joel đã bật cao đánh đầu ghi bàn thắng.

Sau bàn thua, Quảng Nam tỏ ra nỗ lực hơn để tìm kiếm bàn gỡ hòa, nhưng bất lực trước lối chơi chặt chẽ của các cầu thủ Hà Nội. Không còn áp đảo như trong hiệp một, đội khách vẫn tạo ra được những cơ hội ghi bàn sắc sảo hơn, đáng tiếc họ cũng không thể có thêm bàn thắng.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/thep-xanh-nam-dinh-vo-dich-luot-di-post798511.html#798511|zone-highlight-1224|0

  • Từ khóa