Nội bộ tuyển Indonesia hé lộ sự thật gây sốc trước trận gặp tuyển Việt Nam

Thứ 4, 06.03.2024 | 14:32:32
370 lượt xem

Chuyên gia vật lý trị liệu của đội tuyển Indonesia, Asep Azis, tiết lộ điều bất ngờ về thể trạng của các cầu thủ trước thềm trận đấu với đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Sau khi cầu thủ trụ cột Shayne Pattynama dính chấn thương trước thềm trận đấu với đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2026, dư luận xứ Vạn đảo đặt câu hỏi rằng vì sao các cầu thủ Indonesia thường rất dễ dính chấn thương.

Nội bộ tuyển Indonesia hé lộ sự thật gây sốc trước trận gặp tuyển Việt Nam - 1

Nhiều tuyển thủ Indonesia không đáp ứng được yêu cầu thể lực (Ảnh: Anh Khoa).

Giải đáp cho điều này, chuyên gia vật lý trị liệu của đội tuyển Indonesia, Asep Azis, tiết lộ nhiều câu chuyện gây sốc. Theo đó, các cầu thủ Indonesia cho rằng việc yếu thể lực là vấn đề cố hữu với đội bóng xứ Vạn đảo.

Ông Asep Azis cho biết: "Theo kinh nghiệm nhiều năm làm việc ở đội tuyển Indonesia, tôi cho rằng nhiều cầu thủ không đáp ứng được yêu cầu thể lực. Theo quan điểm của chuyên gia vật lý trị liệu, tôi cho rằng đó là nguyên nhân khiến họ có nguy cơ dính chấn thương cao hơn".

Phân tích thêm về điều này, chuyên gia Asep Azis chia sẻ: "Trước đây, chúng ta thường coi việc tập thể lực là hoạt động thực hiện cùng nhau để tăng cường thể lực tổng thể. Tuy nhiên, ngày nay, yêu cầu về thể lực cao hơn.

Mỗi vị trí như hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo đòi hỏi thể lực khác nhau. Giờ đây, việc tập trung phát triển sức mạnh cơ bắp và sự ổn định cơ bắp có ý nghĩa vô cùng quan trọng".

Vị chuyên gia này cho rằng quá trình xây dựng thể lực khá dài hơi nhưng bóng đá Indonesia chưa chú trọng vào điều này khi cầu thủ còn trẻ. Ông nói thêm: "Nền tảng thể lực phải được xây dựng từ khi cầu thủ còn trẻ nhưng phần lớn đều không chú trọng điều đó".

Nội bộ tuyển Indonesia hé lộ sự thật gây sốc trước trận gặp tuyển Việt Nam - 2

Cầu thủ nhập tịch Jay Idzes nhiều khả năng sẽ thi đấu trước đội tuyển Việt Nam. Vì áp lực thành tích, Indonesia đã nhập tịch rất nhiều cầu thủ (Ảnh: Goal).

Trong khi đó, trợ lý HLV Nova Arianto chỉ ra nhiều vấn đề khác của đội tuyển Indonesia. Ông nói thêm: "Tâm lý thi đấu, tuân thủ kỷ luật, thái độ và sự chuyên nghiệp là những vấn đề tôi gặp phải khi làm việc cùng đội tuyển Indonesia. Do đó, khi kiêm nhiệm vai trò HLV đội U16 Indonesia, tôi đã phải uốn nắn các cầu thủ từ khi ở lứa trẻ".

Đội tuyển Indonesia sẽ bước vào hai trận đấu quan trọng với đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 trong hai ngày 21 và 26/3. Để chuẩn bị cho trận này, HLV Shin Tae Yong có thể tăng cường hai cầu thủ nhập tịch là Jay Idzes (Venezia, Italy) và Nathan Tjoe-A-On (Heerenveen, Hà Lan).

Vì áp lực thành tích, đội tuyển Indonesia đã sử dụng khá nhiều cầu thủ nhập tịch (mang gốc gác Indonesia) chơi bóng ở nước ngoài. Dù vậy, điều này vô tình khiến nhiều cầu thủ bản địa Indonesia mất cơ hội cạnh tranh ở đấu trường lớn.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/noi-bo-tuyen-indonesia-he-lo-su-that-gay-soc-truoc-tran-gap-tuyen-viet-nam-20240306110815165.htm

  • Từ khóa