Báo Indonesia chê bai, chỉ ra điểm yếu nhất của đội tuyển Việt Nam

Thứ 5, 07.03.2024 | 14:33:05
398 lượt xem

Tờ Bola Sport cho rằng hàng công là điểm yếu của đội tuyển Việt Nam. Các chân sút của "Rồng vàng" đều không đạt phong độ cao ở thời điểm này.

Trước thềm hai trận quyết chiến của đội tuyển Indonesia và đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 diễn ra vào ngày 21 và 26/3, báo giới xứ Vạn đảo theo dõi khá kỹ từng chuyển động của thầy trò HLV Troussier.

Báo Indonesia chê bai, chỉ ra điểm yếu nhất của đội tuyển Việt Nam - 1

Các chân sút của đội tuyển Việt Nam không đạt phong độ tốt trong màu áo CLB (Ảnh: Minh Quân).

Tờ Bola Sport cho rằng hàng công của đội tuyển Việt Nam thi đấu không tốt trong thời gian dài qua. Do đó, họ khó lòng dự đoán cầu thủ nào sẽ được HLV Troussier sử dụng trong trận đấu với Indonesia sắp tới.

Tờ báo này bình luận: "5 tiền đạo có khả năng được HLV Troussier triệu tập chuẩn bị cho trận đấu với Indonesia gồm Tuấn Hải, Tiến Linh, Văn Toàn, Đình Bắc và Văn Tùng. Tuy nhiên, màn trình diễn của họ ở V-League ở mùa giải này đều chưa đạt yêu cầu.

Tổng số bàn thắng của họ ở V-League chỉ là 10 bàn. Không cầu thủ nào ghi nhiều hơn ba bàn thắng. Việc đội tuyển Việt Nam lộ điểm yếu ở hàng công là tin tốt đối với đội tuyển Indonesia. Không có chân sút nào của Việt Nam mang tới mối đe dọa lớn cho đoàn quân HLV Shin Tae Yong.

Trái ngược với đội tuyển Việt Nam, các tiền đạo của Indonesia thi đấu khá thăng hoa ở giải vô địch quốc gia Indonesia mùa này. Ba chân sút Dimas Drajad, Ramadhan Sananta, Dedik Setiawan đều đạt phong độ tốt thời gian qua.

Báo Indonesia chê bai, chỉ ra điểm yếu nhất của đội tuyển Việt Nam - 2

Hùng Dũng không được ra sân 3 trận liên tiếp của CLB Hà Nội (Ảnh: Mạnh Quân).

Dimas Drajad mới lập cú đúp trong trận đấu giữa Persikabo vs Madura United. Ramdhan Sananta vừa đóng góp một bàn khi Persis hành quân tới sân của Bali United. Dedik Setiawan cũng lập cú đúp giúp Arema FC đánh bại Persija với tỷ số 3-2".

Trong khi đó, một tờ báo khác của Indonesia là Bola cũng vui mừng khi trụ cột của đội tuyển Việt Nam, Hùng Dũng, bỗng dưng… "mất tích" trong màu áo CLB Hà Nội. Tờ báo này bình luận: "Hùng Dũng bị loại ra khỏi đội hình của CLB Hà Nội. Vì sao lại như vậy?

Tiền vệ của đội tuyển Việt Nam vắng mặt trong ba trận đấu gần nhất của CLB Hà Nội. HLV Daiki Iwamasa cho rằng cầu thủ này không xứng đáng góp mặt trong đội hình hiện tại. Nhà cầm quân người Nhật Bản không quan tâm tới việc Hùng Dũng là cầu thủ giàu kinh nghiệm, từng là thủ quân ở đội tuyển quốc gia".

Đội tuyển Việt Nam đang xếp thứ hai bảng F ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 với 3 điểm sau khi thắng Philippines và thua Iraq. Đoàn quân của HLV Troussier cần phải giành kết quả có lợi trước Indonesia trong hai trận đấu sắp tới để giành tấm vé đi tiếp.

Báo Indonesia chê bai, chỉ ra điểm yếu nhất của đội tuyển Việt Nam - 3


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/bao-indonesia-che-bai-chi-ra-diem-yeu-nhat-cua-doi-tuyen-viet-nam-20240307135513381.htm

  • Từ khóa