Bất ngờ với ứng cử viên thay thế Ten Hag ở Man Utd

Thứ 6, 08.03.2024 | 09:05:42
353 lượt xem

Theo tờ ESPN, Man Utd đã đưa vào tầm ngắm ba HLV Thomas Frank, Roberto de Zerbi và Gareth Southgate vào danh sách ứng cử viên có thể thay thế HLV Ten Hag.

Tương lai của HLV Ten Hag đang là chủ đề nóng. Chiến lược gia người Hà Lan đối diện với nguy cơ bị sa thải trong bối cảnh Man Utd có khả năng cao không giành danh hiệu nào trong mùa giải này. Thậm chí, CLB còn có nguy cơ không giành được vé dự Champions League khi đang kém đội xếp thứ 4 Aston Villa tới 11 điểm.

Bất ngờ với ứng cử viên thay thế Ten Hag ở Man Utd - 1

HLV Thomas Frank lọt vào tầm ngắm của Man Utd dù đang đua trụ hạng với Brentford (Ảnh: Goal).

Sir Jim Ratcliffe không đảm bảo tương lai của HLV Ten Hag trong thời điểm ông chịu sức ép rất lớn. Có khả năng cao Man Utd sẽ thay thế HLV người Hà Lan sau khi mùa giải này kết thúc. Tờ ESPN tiết lộ Quỷ đỏ đã đưa vào tầm ngắm ba ứng cử viên. Tất cả đều là gương mặt rất bất ngờ.

Người đầu tiên được nhắc tới là Thomas Frank. HLV này trải qua 5 năm dẫn dắt Brentford và giúp CLB này thăng hạng Ngoại hạng Anh năm 2021. Tuy nhiên, ở mùa giải này, Brentford thi đấu khá bết bát. Họ đang xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng và chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ 6 điểm.

HLV người Đan Mạch vẫn còn 3 năm hợp đồng với Brentford sau khi gia hạn vào năm ngoái. Dù từng giúp Brentford trải qua giai đoạn nổi bật nhưng Thomas Frank chưa từng dẫn dắt CLB lớn nào trong sự nghiệp.

Tương tự là trường hợp của De Zerbi. Sau khi tiếp quản ghế HLV Brighton từ Graham Potter, HLV người Italy tiếp tục giúp CLB này thăng tiến. Thế nhưng, trong thời gian qua, Brighton đã có dấu hiệu tụt dốc.

Cũng như Thomas Frank, De Zebri chỉ dẫn dắt một vài CLB tầm trung như Sassuolo, Shakhtar Donetsk hay Brighton. Bên cạnh đó, để có được chữ ký của De Zebri, Man Utd phải mất 12 triệu bảng giải phóng hợp đồng của ông.

Bất ngờ với ứng cử viên thay thế Ten Hag ở Man Utd - 2

Man Utd ngắm Gareth Southgate để thay Ten Hag (Ảnh: Getty).

Người cuối cùng là Gareth Southgate. HLV đội tuyển Anh sẽ hết hạn hợp đồng vào tháng 12 năm nay và chưa rõ ông có tiếp tục gia hạn hay không. Southgate đã tạo ra kỷ nguyên tương đối thành công với đội tuyển Anh khi thường tiến sâu ở các giải đấu lớn.

Tuy nhiên, vị HLV 53 tuổi này chưa có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt CLB khi chỉ từng cầm quân ở Middlesbrough từ năm 2006 đến năm 2009. Kinh nghiệm làm việc ở cấp CLB và đội tuyển quốc gia khác xa nhau.

Trước đó, tờ The Sun hé lộ rằng Giám đốc thể thao sắp được bổ nhiệm của Man Utd, Dan Ashworth đã bí mật gặp gỡ và đàm phán với HLV Graham Potter. Ông vẫn đang thất nghiệp sau khi bị Chelsea sa thải.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/bat-ngo-voi-ung-cu-vien-thay-the-ten-hag-o-man-utd-20240307234230113.htm

  • Từ khóa