Tài năng trẻ 17 tuổi giúp Barcelona bám đuổi đội đầu bảng Real Madrid

Thứ 7, 09.03.2024 | 09:55:53
330 lượt xem

Bàn thắng duy nhất của ngôi sao trẻ Lamine Yamal đã giúp Barcelona thắng Mallorca 1-0 ở vòng 28 La Liga, qua đó nuôi hy vọng đua vô địch cùng Real Madrid.

Sau 27 vòng đấu La Liga, Barcelona đứng thứ ba với 58 điểm, kém đội nhì bảng Girona một điểm và đội đầu bảng Real Madrid 8 điểm. Thầy trò HLV Xavi Hernandez không được phép mắc sai lầm ở 11 trận đấu còn lại nếu muốn bảo vệ chức vô địch.

Ở cuộc tiếp đón Mallorca trên sân nhà Nou Camp, Barcelona không có hai tiền vệ quan trọng là De Jong và Pedri do chấn thương. Mặc dù vậy, CLB xứ Catalonia vẫn áp đảo về thế trận.

Tài năng trẻ 17 tuổi giúp Barcelona bám đuổi đội đầu bảng Real Madrid - 1

Lamine Yamal (trái) ghi dấu ấn trong chiến thắng của Barcelona (Ảnh: Reuters).

Trong suốt trận đấu, Barcelona kiểm soát bóng 64% thời gian và tung ra tới 20 pha dứt điểm. Tuy nhiên, tính hiệu quả của Barcelona không cao khi tiền đạo số một Lewandowski không đá chính từ đầu.

Cơ hội rõ rệt đầu tiên đến với Barcelona trong hiệp một khi họ được hưởng một quả phạt đền ở phút 22. Mặc dù vậy, Gundogan đã thực hiện không thành công và bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số.

HLV Xavi buộc phải có những điều chỉnh về nhân sự và Lewandowski vào sân thi đấu. Đến phút 73, Lewandowski kiến tạo để Yamal nhanh chân cứa lòng chân trái về góc xa tầm cao, không cho thủ môn Predrag Rajkovic cơ hội nào để cản phá, ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Barcelona bảo toàn chiến thắng 1-0 sau khi kết thúc 90 phút và CLB xứ Catalonia vươn lên thứ hai La Liga với 61 điểm, kém đội đầu bảng Real Madrid 5 điểm.

Giữa tuần sau, Barcelona sẽ tái đấu Napoli ở lượt về vòng 1/8 UEFA Champions League tại Nou Camp. Ở lượt đi, hai đội hòa nhau 1-1 trên sân Diego Maradona (Italy).


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/tai-nang-tre-17-tuoi-giup-barcelona-bam-duoi-doi-dau-bang-real-madrid-20240309072741215.htm

  • Từ khóa