Sân vận động Hà Đông có đủ tiêu chuẩn được tổ chức V-League?

Thứ 7, 09.03.2024 | 09:55:50
479 lượt xem

Sân vận động Hà Đông theo thiết kế có sức chứa 3.000 chỗ ngồi, hệ thống ánh sáng còn chưa đạt yêu cầu liệu có đáp ứng được quy định tổ chức trận đấu bóng đá tại V-League?

Sân vận động Hà Đông có đủ tiêu chuẩn được tổ chức V-League? - 1

Mùa giải 2023-2024, 3 CLB Công an Hà Nội, Hà Nội FC và Thể Công Viettel cùng sử dụng sân Hàng Đẫy để tổ chức các trận đấu sân nhà. Tuy nhiên, chắc chắn một trong ba đội sẽ phải chọn một sân khác làm sân nhà sau khi AFC có ý kiến.

Theo thông tin chưa chính thức những ngày qua, sân vận động Hà Đông (quận Hà Đông, Hà Nội) rất có thể sẽ là sân nhà của một trong 3 đội bóng trên từ mùa giải sang năm.

Sân vận động Hà Đông có đủ tiêu chuẩn được tổ chức V-League? - 2

Phóng viên Dân trí đã có mặt trên sân vận động Hà Đông, theo ghi nhận, 4 góc sân hiện tại chưa được lắp hệ thống đèn chiếu sáng, vì vậy rất khó để tổ chức các giải thể thao trong thời điểm diễn ra vào buổi tối, đặc biệt ở môn bóng đá.

Sân vận động Hà Đông có đủ tiêu chuẩn được tổ chức V-League? - 3Sân vận động Hà Đông có đủ tiêu chuẩn được tổ chức V-League? - 4

Trao đổi với đại diện Ban Quản lý sân, ông Nguyễn Danh Thanh (Phó Ban Quản lý sân vận động Hà Đông) cho biết: "Thiết kế sân vận động với 2 khán đài, sức chứa ở mức 3.000 chỗ ngồi, trong đó chỉ lắp đặt 320 ghế ở khán đài A, còn lại là những bậc bê tông".

Sân vận động Hà Đông có đủ tiêu chuẩn được tổ chức V-League? - 5

Điều lệ giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam theo khoản 20.3, điều 20 - Sân thi đấu và các hạng mục cơ sở vật chất liên quan có ghi: "Sân thi đấu CLB đăng ký phải đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định tại các Điều 11 và Điều 51 của Quy chế BĐCN hiện hành và các quy định, hướng dẫn cụ thể liên quan của Công ty VPF".

Điều 11: Cơ sở vật chất, theo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp (sửa đổi, bổ sung năm 2023) có ghi: "Mỗi câu lạc bộ phải có quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng một sân vận động trong thời gian thi đấu giải, đảm bảo an toàn về tiêu chuẩn kỹ thuật, kết cấu, đáp ứng các điều kiện theo quy định tại Điều 51 Quy chế này.

Sân vận động phải có khán đài có sức chứa tối thiểu là: 10.000 (mười nghìn) khán giả đối với câu lạc bộ Ngoại hạng; 4.000 (bốn nghìn) khán giả đối với câu lạc bộ hạng Nhất". Như vậy với sức chứa chỉ dao động từ 3.000 đến 5.000 chỗ ngồi, sân Hà Đông chưa thể đáp ứng.

Điều 51 cũng tiếp tục đưa ra những khoản gồm: "Toàn bộ khu vực khán đài A và khán đài B của sân vận động phải được lắp đặt ghế ngồi đầy đủ và có mái che (khoản h); Câu lạc bộ tham gia giải Vô địch quốc gia phải có hệ thống đèn chiếu sáng tối thiểu 900 lux, đến năm 2023 tối thiểu là 1.200 lux; nguồn cung cấp điện ổn định và phải có nguồn dự phòng để phục vụ thi đấu (khoản k).

Sân vận động Hà Đông có đủ tiêu chuẩn được tổ chức V-League? - 6

Hiện trạng 3.000 chỗ ngồi trên sân vận động Hà Đông chưa đủ đáp ứng được tiêu chuẩn mà điều lệ giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã quy định.

Sân vận động Hà Đông có đủ tiêu chuẩn được tổ chức V-League? - 7Sân vận động Hà Đông có đủ tiêu chuẩn được tổ chức V-League? - 8

Đại diện sân vận động Hà Đông cũng xác nhận, cho tới thời điểm hiện tại chưa có bất kỳ một CLB V-League nào đặt vấn đề về việc sử dụng sân cho mùa giải năm sau. Gần đây nhất, CLB Công an Hà Nội có liên hệ với Ban Quản lý sân, nhằm tìm địa điểm sinh hoạt và tập luyện cho U17, U19 của đội.

Sân vận động Hà Đông có đủ tiêu chuẩn được tổ chức V-League? - 9

Mặt cỏ trên sân lúc này chưa đạt được chất lượng tốt nhất do thời tiết lạnh trong thời gian qua khiến mặt cỏ khô, thiếu độ đàn hồi. Nơi đây cũng là đại bản doanh tập luyện của đội bóng đá nữ Hà Nội.

Sân vận động Hà Đông có đủ tiêu chuẩn được tổ chức V-League? - 10

Hệ thống hộp chữa cháy được đặt tại nhiều vị trí trên các khán đài.

Sân vận động Hà Đông có đủ tiêu chuẩn được tổ chức V-League? - 11

Hiện tại, sân vận động Hà Đông là nơi các vận động viên đội điền kinh thuộc Trung tâm Thể thao Hà Nội và đội bóng đá nữ Hà Nội tập luyện, sinh hoạt.

Sân vận động Hà Đông có đủ tiêu chuẩn được tổ chức V-League? - 12

Hàng ghế dành cho Ban huấn luyện và cầu thủ được cất gọn.

Sân vận động Hà Đông có đủ tiêu chuẩn được tổ chức V-League? - 13

Được biết, sang tuần tới, đại diện của 3 CLB nói trên sẽ có buổi gặp mặt chia sẻ quan điểm với Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Việc quyết định đội bóng nào sẽ phải chia tay sân Hàng Đẫy phụ thuộc vào thẩm quyền của Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/san-van-dong-ha-dong-co-du-tieu-chuan-duoc-to-chuc-v-league-20240308181900725.htm

  • Từ khóa