Cổ động viên yêu cầu Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc từ chức

Thứ 7, 23.03.2024 | 08:30:31
306 lượt xem

Sau trận hòa gây thất vọng 1-1 trước Thái Lan, cổ động viên (CĐV) bóng đá Hàn Quốc kêu gọi Chủ tịch Liên đoàn bóng đá nước này (KFA) Chung Mong Gyu từ chức.

Trước đó, người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc từng chỉ trích mạnh Chủ tịch KFA Chung Mong Gyu, sau thất bại của đội nhà tại Asian Cup 2023. Trong đó, những vấn đề được đề cập là quá trình tuyển chọn HLV Jurgen Klinsmann (người Đức) và mâu thuẫn giữa các cầu thủ Son Heung Min và Lee Kang In.

Riêng vụ việc liên quan đến HLV Klinsmann, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) phải đền bù số tiền lên đến 7 triệu USD (gần 174 tỷ đồng) khi sa thải HLV này trước thời hạn. Trong đó có 5,2 triệu USD (khoảng 129 tỷ đồng) đền bù cho cá nhân HLV Klinsmann, phần còn lại đền bù cho các trợ lý của vị HLV người Đức.

Cổ động viên yêu cầu Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc từ chức - 1

Đội tuyển Hàn Quốc liên tục gây thất vọng (Ảnh: Yonhap).

Người hâm mộ và giới bóng đá Hàn Quốc xót tiền sau khi KFA phải chi trả số tiền quá lớn này, trong bối cảnh HLV Klinsmann chỉ làm việc với đội tuyển Hàn Quốc được một năm (từ tháng 2/2023 đến tháng 2/2024).

Sau trận đấu giữa Hàn Quốc và Thái Lan tối qua (21/3), làn sóng phản ứng của người hâm mộ bóng đá xứ Hàn lại tăng cao. Kết quả hòa 1-1 của Hàn Quốc trước đối thủ dưới cơ Thái Lan ngay trên sân nhà chắc chắn không thể khiến người hâm mộ và giới chuyên môn ở quốc gia Đông Bắc Á này hài lòng.

Cổ động viên yêu cầu Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc từ chức - 2

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) Chung Mong Gyu đứng trước sức ép phải từ chức (Ảnh: KFA).

Truyền thông Hàn Quốc cho hay, ở trận Hàn Quốc - Thái Lan ở sân vận động Seoul World Cup tối qua, một nhóm cổ động viên (CĐV) liên tục giơ cao khẩu hiệu và hét lớn, họ yêu cầu Chủ tịch KFA Chung Mong Gyu từ chức.

Sau trận hòa 1-1 với Thái Lan, Hàn Quốc dù vẫn dẫn đầu bảng C vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, vẫn bất bại sau 3 trận (2 trận thắng, một trận hòa), được 7 điểm. Nhưng về mặt hình ảnh, để Thái Lan cầm hòa trên sân nhà chẳng khác nào thất bại của bóng đá Hàn Quốc.

Hiện tại, Chủ tịch KFA Chung Mong Gyu chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về phản ứng của các CĐV. Ông Chung Mong Gyu vẫn có ý định tranh cử ghế Chủ tịch KFA ở nhiệm kỳ tới.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/co-dong-vien-yeu-cau-chu-tich-lien-doan-bong-da-han-quoc-tu-chuc-20240322122809350.htm

  • Từ khóa