Phát động Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” năm 2024

Thứ 7, 23.03.2024 | 14:34:41
487 lượt xem

Sáng 23/3, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp với Viettel Lạng Sơn tổ chức Phát động hưởng ứng Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” năm 2024.

Các đại biểu, tình nguyện viên hô khẩu hiệu hưởng ứng Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” tại lễ phát động

Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các đại biểu, tình nguyện viên chạy hưởng ứng chiến dịch

Dự lễ phát động có đồng chí Dương Xuân Huyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và hơn 200 tình nguyện viên đến từ các cơ quan, đơn vị, các câu lạc bộ chạy bộ, câu lạc bộ thiện nguyện và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Dịch vụ trực tuyến FPT tổ chức. Người tham gia có thể chạy bộ hoặc đi bộ tự do ở bất cứ đâu và vào bất cứ thời gian nào, chủ động ghi lại kết quả quãng đường di chuyển qua ứng dụng vRace trên các thiết bị di động smartphone, smartwatch… Theo kế hoạch của Trung ương hội, chiến dịch “ Triệu bước chân nhân ái” sẽ kéo dài 56 ngày đêm (từ ngày 12/3 đến ngày 21/4), đặt mục tiêu thu hút 700.000 người tham gia luyện tập thể thao (đi bộ hoặc chạy bộ) và ghi chép thành tích qua ứng dụng vRace, đạt 7 triệu km, tương ứng kinh phí vận động ủng hộ đạt 7 tỷ đồng. Nguồn lực này sẽ được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam sử dụng để xây dựng bếp ăn bán trú cho học sinh vùng cao; hỗ trợ sinh kế bền vững cho các gia đình nghèo và tổ chức chợ nhân đạo, cung cấp nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình khó khăn tại vùng sâu, vùng xa trên cả nước…

Hiện nay trên toàn quốc có 225 đội tham dự, trong đó Lạng Sơn có trên 260 người đăng ký. Chiến dịch được phát động với mong muốn tiếp sức, lan tỏa tinh thần rèn luyện thể chất, nâng cao sức khỏe, tạo ra sự kết nối rộng lớn giữa cán bộ, hội viên tình nguyện viên CTĐ và cộng đồng; thu hút được mọi người dân tham gia, đặc biệt là giới trẻ để ủng hộ những mục tiêu nhân đạo.

Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng ban tổ chức trao huy chương động viên, khuyến khích các tình nguyện viên tham gia chạy hưởng ứng chiến dịch

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu và trên 200 tình nguyện viên đã tham gia chạy hưởng ứng chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” với quãng đường dài 5km. Các tình nguyện viên sau khi chạy kết thúc quãng đường 5 km được Ban tổ chức trao huy chương nhằm động viên, khuyến khích họ đã tham gia hưởng ứng chiến dịch.

Được biết đây là một trong chuỗi các hoạt động thiết thực vì cộng đồng hướng tới “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Lạng Sơn cũng đã đặt ra mục tiêu phấn đấu là một trong những đơn vị có kết quả đứng tốp đầu trong hưởng ứng chương trình “Triệu bước chân nhân ái”.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/phat-dong-chien-dich-trieu-buoc-chan-nhan-ai-nam-2024-5003397.html

  • Từ khóa