Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Thứ 5, 28.03.2024 | 08:56:48
257 lượt xem

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên sân Mỹ Đình hôm 26/3.

"Cảm ơn và tạm biệt huấn luyện viên, chúc ông những điều tốt đẹp nhất", đội trưởng Đỗ Hùng Dũng bày tỏ trên mạng xã hội sau khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận HLV Philippe Troussier sẽ không còn đảm nhận công việc HLV trưởng của đội tuyển quốc gia Việt Nam kể từ ngày 26/3.

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier - 1

Đỗ Hùng Dũng bắt tay HLV Troussier sau khi bị thay ra trong trận đấu gặp Indonesia trên sân Mỹ Đình (Ảnh: Mạnh Quân).

HLV Troussier và VFF đã đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng trước thời hạn sau khi tuyển Việt Nam để thua Indonesia ở cả hai lượt trận bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Chiến lược gia người Pháp sẽ rời "ghế nóng" và không nhận số tiền lương trong 2,5 năm hợp đồng còn lại. VFF sẽ hỗ trợ 3 tháng lương cho HLV Troussier, tương đương khoảng hơn 4 tỷ đồng.

Nhiều tuyển thủ Việt Nam đã bày tỏ tình cảm với HLV Troussier dù nhà cầm quân 69 tuổi gây thất vọng trong hơn một năm dẫn dắt đội tuyển, khi thắng 4 trận và thua tới 10 trận trong tổng số 14 trận thi đấu quốc tế.

"Cảm ơn thầy về khoảng thời gian đã đồng hành cùng nhau vừa qua. Chúc thầy sức khỏe và mọi điều tốt đẹp nhất!", trung vệ Quế Ngọc Hải, cầu thủ không lên tuyển đợt này vì chưa bình phục chấn thương nhắn gửi.

"Cảm ơn thầy vì tất cả. Chúc cho thầy và gia đình sức khỏe và những gì tốt đẹp nhất ạ", tiền đạo Nguyễn Đình Bắc cũng bày tỏ trên mạng xã hội.

"Cảm ơn thầy vì tất cả . Chúc thầy khỏe mạnh và mọi điều tốt đẹp đến với thầy", tiền đạo Phạm Tuấn Hải viết.

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier - 2

Quang Hải cảm thông với HLV Troussier (Ảnh: Tiến Tuấn).

Trước đó, trao đổi với Dân trí, tiền vệ Nguyễn Quang Hải dù thất vọng khi không được HLV Troussier tung ra sân ở trận gặp Indonesia trên sân Mỹ Đình nhưng vẫn bày tỏ sự cảm thông với chiến lược gia người Pháp.

"Tôi nghĩ HLV Troussier cần được cảm thông. Ông ấy có triết lý và cách dùng người riêng. Chúng ta phải tôn trọng quyết định của HLV trưởng. Mọi thứ đã qua rồi, xin hãy cho qua. Không nên nhắc lại làm gì", tiền vệ Quang Hải khẳng định.

Đội tuyển Việt Nam sẽ trở lại trong đợt FIFA Days tháng 6, với hai lượt trận gặp Philippines (sân nhà) và Iraq (sân khách). VFF đang lên phương án tìm kiếm HLV mới cho đội tuyển quốc gia và sẽ công bố cái tên được chọn vào tháng 6 nếu suôn sẻ. Trong trường hợp chưa tìm được, VFF sẽ bổ nhiệm HLV tạm quyền.

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier - 3


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/dan-tuyen-thu-viet-nam-gui-loi-chia-tay-hlv-philippe-troussier-20240328081209629.htm

  • Từ khóa