Tổng thống Ukraine, Phần Lan thảo luận về các vấn đề an ninh

Thứ 4, 25.01.2023 | 10:30:41
710 lượt xem

Ngày 24/1, tại thủ đô Kiev, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và người đồng cấp Phần Lan Sauli Niinisto đang ở thăm đã thảo luận về các vấn đề an ninh.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tuyên bố đăng tải trên trang thông tin của Tổng thống Ukraine cho biết hai bên đã thảo luận về an ninh khu vực, các vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến an ninh của Ukraine và Phần Lan, cũng như hợp tác quốc phòng song phương.

Tổng thống Zelensky đã cảm ơn Phần Lan đã cung cấp 12 gói hỗ trợ quốc phòng cho Ukraine và giúp khôi phục ngành năng lượng của Ukraine. Tổng thống Ukraine đã thông báo với người đồng cấp Phần Lan về tình hình chiến sự Nga-Ukraine.

Ông nói: "Chúng tôi cũng đã thảo luận về việc Phần Lan tham gia vào liên minh các nước cung cấp xe tăng hiện đại của phương Tây cho Ukraine."

Về phần mình, Tổng thống Niinisto thông báo Phần Lan đã cung cấp hỗ trợ trị giá gần 600 triệu euro (khoảng 653 triệu USD) cho Ukraine và đã tiếp nhận khoảng 50.000 công dân Ukraine đến tị nạn.

Trước đó, Tổng thống Niinisto cho biết nước này có thể viện trợ một số xe tăng do Đức sản xuất cho Ukraine, nhưng động thái này sẽ là một phần trong hành động của Liên minh châu Âu (EU).

Trong cuộc hội đàm, các bên cũng đã đề cập đến các vấn đề về hội nhập của Ukraine đối với EU và khu vực châu Âu - Đại Tây Dương, đồng thời trao đổi quan điểm về Công thức hòa bình Ukraine được ông Zelensky đề xuất vào tháng 11/2022.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/tong-thong-ukraine-phan-lan-thao-luan-ve-cac-van-de-an-ninh-post736028.html

  • Từ khóa