Nắng nóng trở lại miền Bắc

Chủ nhật, 11.06.2023 | 09:16:58
420 lượt xem

Nắng nóng diện rộng quay trở lại miền Bắc khi nhiều nơi ghi nhận mức nhiệt cao nhất 35-37 độ C. Trong khi đó, Nam Bộ tiếp diễn mưa dông.

Nắng nóng trở lại miền Bắc - 1

Dự báo ngày 11/6 Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi nắng nóng trên diện rộng (Ảnh minh họa: Nguyễn Dương).

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 11/6 Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi nắng nóng trên diện rộng. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, một số nơi có thể nắng nóng gay gắt trên 37 độ C. 

Hôm nay, thời tiết Hà Nội tương đối oi bức với nhiệt độ tăng cao 37 độ C vào giữa trưa và đầu giờ chiều. Thời gian có nắng nóng kéo dài từ 12h đến 17h. Mức nhiệt cảm nhận bên ngoài có thể lên tới 39-41 độ C, phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa. 

Người dân đề phòng nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. 

Cùng với đó, vùng núi khu vực Trung Bộ vẫn có thể đón mưa dông về chiều và tối, gây nguy cơ lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Trạng thái nóng bức duy trì tại Bắc Bộ và Trung Bộ đến ngày 12/6, sau đó khu vực khả năng đón đợt mưa lớn diện rộng khiến nền nhiệt giảm nhanh. Thời gian tới, thời tiết miền Bắc sẽ thay đổi liên tục giữa hai trạng thái mưa dông và nắng nóng. 

Trong khi đó, ngày 11/6, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp diễn mưa dông về chiều, tối. Lượng mưa được dự báo phổ biến 15-30mm, có nơi trên 50mm. Cơ quan khí tượng cảnh báo mưa lớn cục bộ gây ngập úng vùng trũng, thấp.


Mãn Nhi/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/nang-nong-tro-lai-mien-bac-20230611000010250.htm

  • Từ khóa