Tuyển futsal Việt Nam thua đậm á quân World Cup 2021

Chủ nhật, 11.06.2023 | 14:54:34
645 lượt xem

Tuyển futsal Việt Nam có trận giao hữu đầu tiên với tuyển futsal Argentina và thất bại 1-4 sau khi đặt chân đến xứ sở Tango.

Tuyển futsal Argentina, hiện tốp 4 thế giới, là đối thủ mạnh hơn rất nhiều so với đối thủ vừa qua là Paraguay. Do đó, 2 trận đấu giao hữu ở địa điểm tập huấn thứ hai ở Nam Mỹ sẽ là bài học chuyên môn được đánh giá cao thầy trò Diego Giustozzi trong hành trình hướng đến vòng loại futsal Asian Cup 2024 vào tháng 10 tới.

Tuyển futsal Việt Nam thua đậm á quân World Cup 2021 - Ảnh 1.

HLV Giustozzi (trái) chụp ảnh cùng HLV Argentina Matias Lucuix

Argentina hiện là á quân futsal World Cup 2021 và từng vô địch futsal World Cup 2016. Mùa 2016 cũng là lần đầu tiên họ đăng quang dưới sự dẫn dắt của HLV đương nhiệm của tuyển futsal Việt Nam, ông Giustozzi. 

Bước vào trận đấu, chủ nhà sớm cho thấy sự chênh lệch về đẳng cấp với bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 3. Thủ môn Matias Starna cầm bóng dâng cao, qua vạch giữa sân, rồi bất ngờ dứt điểm chéo góc đánh bại thủ thành Văn Ý. 

Cũng từ sự tự tin của tuyển Argentina khi dâng cao đã giúp tuyển futsal Việt Nam có bàn quân bình tỉ số 1-1 chỉ 1 phút sau đó. Sau 1 pha phối hợp đá biên với Đức Hòa, Thái Huy tận dụng cơ hội dứt điểm vào góc cao khung thành Argentina. 

Đây cũng là bàn thắng duy nhất tuyển futsal Việt Nam ghi được trong trận đấu này.

Tuyển futsal Việt Nam thua đậm á quân World Cup 2021 - Ảnh 2.

Tuyển futsal Việt Nam thất bại 4-1 trước Argentina

Trong những phút còn lại của trận đấu, tuyển futsal Argentina cho thấy sự áp đảo về thế trận và có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 do công Pablo Vidal trước khi hiệp 1 khép lại.

Trở lại sau giờ nghỉ, tỉ số sớm được đội chủ nhà nới rộng cách biệt lên 3-1. Từ tình huống  các cầu thủ Argentina di chuyển thông minh, tì đè tốt để lần lượt loại bỏ Trần Quang Toàn và thủ thành Văn Ý, tạo cơ hội cho Luciano Gauna dứt điểm vào khung thành bỏ trống. 

Trước khi trận đấu khép lại, Argentina có tình huống tổ chức phản công, Nicolas Rosa nhận bóng bên phần sân nhà và dứt điểm ấn định tỉ số 4-1 cho chủ nhà.

Tại Argentina, tuyển futsal Việt Nam sẽ còn 1 trận giao hữu với đội tuyển Argentina vào lúc 6 giờ 14-6. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của thầy trò HLV Giustozzi để khép lại chuyến tập huấn Nam Mỹ tại Argentina và Paraguay.


Quốc Anh/nld.com.vn

https://nld.com.vn/the-thao/tuyen-futsal-viet-nam-thua-dam-a-quan-world-cup-2021-2023061109183422.htm

  • Từ khóa