Ngắm cánh đồng rong mơ ngập sắc vàng dưới biển Quy Nhơn

Chủ nhật, 11.06.2023 | 14:54:24
960 lượt xem

Hàng năm, từ tháng 5 đến tháng 7, rong mơ xuất nhiều ở vùng biển gần bờ xã Nhơn Hải (TP Quy Nhơn, Bình Định) tạo nên cảnh đẹp kỳ diệu tựa "cánh đồng vàng" dưới làn nước biển xanh trong vắt.

Ngắm cánh đồng rong mơ ngập sắc vàng dưới biển Quy Nhơn - 1

Cách trung tâm TP Quy Nhơn khoảng 20km, làng chài Nhơn Hải, TP Quy Nhơn (Bình Định) từ lâu nổi tiếng với bãi biển nước trong xanh, nhiều rạn san hô được bảo tồn còn nguyên vẹn.

Ngắm cánh đồng rong mơ ngập sắc vàng dưới biển Quy Nhơn - 2

Đặc biệt, mùa hè là thời điểm đẹp nhất để du khách thưởng ngoạn cảnh đẹp ở biển Hòn Khô. Đây là điểm rong mơ xuất hiện nhiều nhất trong năm. Khi thủy triều xuống, cánh đồng rong mơ vàng óng, lúc ẩn lúc hiện dưới làn nước biển xanh trong vắt, đẹp mê hoặc lòng người.

Ngắm cánh đồng rong mơ ngập sắc vàng dưới biển Quy Nhơn - 3

Theo bà Nguyễn Thị Bảy (63 tuổi, thôn Hải Nam, xã Nhơn Hải), rong mơ bắt đầu xuất hiện vào mùa nắng nóng, khoảng tháng 5-7 hàng năm. Đây cũng là thời điểm rất nhiều nhiếp ảnh gia, du khách tìm về làng chài ở phố biển Quy Nhơn này.

Ngắm cánh đồng rong mơ ngập sắc vàng dưới biển Quy Nhơn - 4

"Hòn Khô cũng mang lại cho người dân địa phương nguồn lợi thủy sản dồi dào. Những vùng rong mơ rộng lớn dưới biển là nơi trú ngụ, sinh sản của nhiều loài sinh vật biển, trong đó có loài rất giá trị như tôm hùm, cá mú, cá hồng… Chính rong mơ cũng tạo nguồn thu nhập cho bà con làng chài khi khai thác đúng quy định, hướng dẫn của địa phương", bà Bảy cho hay.

Ngắm cánh đồng rong mơ ngập sắc vàng dưới biển Quy Nhơn - 5

Theo anh Nguyễn Tôn Xuân Sáng, tổ trưởng Tổ bảo vệ san hô xã Nhơn Hải, lượng khách đến Hòn Khô dịp hè đang tăng dần, nhất là vào mùa rong mơ về.

Ngắm cánh đồng rong mơ ngập sắc vàng dưới biển Quy Nhơn - 6

"Các hoạt động lặn biển của du khách luôn được các thành viên Tổ bảo vệ tuyên truyền, nhắc nhở để không ảnh hưởng đến vùng rong mơ, đặc biệt là vùng lõi có rạn san hô được chính quyền giao quản lý, bảo vệ nghiêm ngặt", anh Sáng nói.

Ngắm cánh đồng rong mơ ngập sắc vàng dưới biển Quy Nhơn - 7

Ông Nguyễn Ngọc Nam, Phó Chủ tịch UBND xã Nhơn Hải, cho hay khu vực rong mơ thuộc diện tích được UBND TP Quy Nhơn khoanh vùng để bảo vệ. Mục đích để bảo tồn các loài thủy sản ven bờ vào mùa sinh sản.

Ngắm cánh đồng rong mơ ngập sắc vàng dưới biển Quy Nhơn - 8

Việc quản lý do Tổ chức cộng đồng bảo vệ nguồn lợi thủy sản xã Nhơn Hải thực hiện, với diện tích gần 13ha được khoanh vùng, bao gồm vùng đệm và vùng lõi.


Doãn Công - Dũng Nhân/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/ngam-canh-dong-rong-mo-ngap-sac-vang-duoi-bien-quy-nhon-20230606182031958.htm 

  • Từ khóa