Bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Bình La

Thứ 3, 11.07.2023 | 15:22:45
812 lượt xem

Sáng 11/7, UBND xã Bình La, huyện Bình Gia tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình chị Hoàng Thị Yêu, sinh năm 1986, thôn Khuổi Luông, xã Bình La.


Các đại biểu bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình chị Hoàng Thị Yêu, thôn Khuổi Luông, xã Bình La

Được biết, gia đình chị Hoàng Thị Yêu có 5 nhân khẩu, chồng mất sớm, đang phải nuôi 4 con nhỏ. Bản thân chị Yêu là lao động chính trong gia đình, kinh tế phụ thuộc chủ yếu vào ruộng vườn, gia đình thuộc diện hộ nghèo không có điều kiện để xây nhà kiên cố (ngôi nhà của gia đình trước đây được dựng bằng tre nứa, đã xuống cấp nghiêm trọng).

Nắm bắt được hoàn cảnh trên, UBND xã Bình La, thầy giáo Nguyễn Thế Dũng, Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Bình La đã kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hô, hỗ trợ kinh phí để gia đình xây dựng nhà ở kiên cố.

Theo đó, công trình được khởi công vào tháng 11/2022, hoàn thành vào tháng 6/2023. Ngôi nhà có diện tích 70 m2, gồm 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, bếp ăn và công trình phụ với tổng kinh phí là 207 triệu đồng do Trường Lotus School (trường dành cho trẻ em khuyết tật tại Mỹ) tài trợ.

Đây là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, kịp thời chia sẻ, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, yên tâm phát triển kinh tế, nuôi dạy con cái.


Mai Linh - Kim Chi/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/595901-ban-giao-nha-tinh-nghia-cho-gia-dinh-co-hoan-canh-kho-khan-tai-xa-binh-la.html

 

  • Từ khóa